ปิดโปรแกรมค้าง โดยไม่ต้องกด Ctrl+Alt+Del

เวลาที่เราต้องการหยุดการทำงานของโปรแกรม เรามักต้องเสียเวลาไปพยายามปิดมันใน Task Manager แล้วถ้าเกิดต้องการปิดทีเีดียวหลาย ๆ โปรแกรมก็จะยิ่งยุ่งยากมากขึ้นไปอีก

พวกเราคงคุ้นเคยดีที่โปรแกรมที่ใช้อยู่ดี ๆ ก็เกิดค้างขึ้นมา ทำให้ต้องกด Ctrl + Alt + Del เรียก Task Manager ขึ้นมาแล้วทำการ End Task โปรแกรมไปทีละโปรแกรม วันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมที่ช่วยให้การปิดโปรแกรมต่างๆ ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป และไม่จำเป็นต้องเรียก Task Manager ขึ้นมาเวลาที่โปรแกรมที่ใช้เกิดค้างขึ้นมา

>>คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด ProcessKO<<

โปรแกรมนี้แบ่งการทำงานออกเป็นโหมดต่างๆ ซึ่งคุณสามารถตั้งค่าว่าเมื่อไหร่ที่ ProcessKO ควรจะปิด หรือ kill process ของโปรแกรมที่ใช้งาน เช่นคุณสามารถตั้งค่าให้มัน kill process ไปทำงานในทันที หรือตั้งค่าบางอย่างไว้ว่าถ้าโปรแกรมมีแนวโน้มว่าจะค้างให้ kill process หรือจะเรียกการ kill process เองแบบ manual ก็สามารถทำได้เช่นกัน

ดาวน์โหลดเรียบร้อยจะได้ zip file ให้ทำการแตกไฟล์ จากนั้นจะได้ไฟล์ออกมาตามภาพ

run

คุณสามารถ double-click ที่ไฟล์ .exe ตัวนี้เพื่อเริ่มต้นโปรแกรมได้ทันทีโดยไม่ต้อง install (เป็น portable)

เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาจะมีหน้าตา interface ดังรูปข้างล่าง

gui

คุณสามารถเรียนรู้การตั้งค่าต่าง ๆ ของโปรแกรมได้โดยอ่าน help ของโปรแกรมตัวนี้โดยไปที่ icon รูป ? ที่อยู่ทางด้านซ้ายบน

help

ถ้าคุณต้องการหยุดการทำงานแบบทันทีให้ไปที่ Instant K.O. (menu bar ด้านบน) แล้วเลือกโปรแกรมที่ต้องการ ซึ่งเมื่อคลิ๊กที่ Instant K.O. จะปรากฏรายการของ process ที่กำลังทำงานอยู่ คุณสามารถเลือกตัวที่ต้องการปิดได้ทันที

process

นอกจากนี้ถ้าคลิ๊กที่ menu bar ที่ชื่อ KO Timer คุณจะสามารถเลือก process ที่ต้องการปิดพร้อมทั้งตั้งเวลาปิด process ได้ด้วย

โปรแกรมนี้สามารถ minimize ไปอยู่ที่ system tray ได้โดยการคลิ๊กที่ icon ด้านขวาบนดังรูป

min-icon

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP | IBM | Server