ตั้้งข้อความเพื่อเรียกใช้งานโปรแกรมต่าง ๆ

ทุกคนคงเคยใช้โปรแกรมสร้าง shortcut กันมาบ้างแล้ว และในบางครั้งการสร้าง shortcut นั้นก็อาจไม่เพียงพอ เพราะ shortcut ที่เราใช้ในการเรียกโปรแกรมขึ้นมาเพื่อทำงานจะต้องเป็นตัวย่อที่ใช้ร่วมกับปุ่ม ctrl, shift หรือ alt ปัญหาที่เกิดขึ้นคือคุณไม่สามารถจำ shortcut เหล่านี้ได้เมื่อมันเริ่มมากเกินไป ดังนั้นการใช้การพิมพ์ข้อความที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเรียกโปรแกรมขึ้นมาใช้งาน จึงง่ายกว่ามากในการจำคำสั่ง
>>ดาวน์โหลดโปรแกรม ActiveWords <<

โปรแกรม ActiveWords ทำให้คุณสามารถตั้งข้อความสั้น ๆ เพื่อใช้ในการเปิดโปรแกรมต่าง ๆ ขึ้นมาใช้งาน ซึ่งข้อความที่จะตั้งก็อาจเป็นชื่อของโปรแกรมนั่น เพื่อความสะดวกในการจำเช่น “photoshop” เป็นต้น อย่างไรก็ตามในขณะนี้ ActiveWords สามารถรองรับระบบปฏิบัติการ Windows เท่านั้น

เมื่อดาวน์โหลดไฟล์มาเรียบร้อยแล้วให้ run ตัว installer ที่ได้มา

install1

installing

ใน version ฟรีนี้คุณสามารถตั้งคำสั่งข้อความได้ทั้งหมด 30 คำสั่งซึ่งเพียงพอสำหรับการใช้งาน ถ้าคุณต้องการมากกว่านั้นก็สามารถซื้อ version เต็มที่ชื่อว่า plus ได้ คุณสามารถลองดาวน์โหลด version plus มาลองใช้งานก่อนได้ 60 วันเพื่อตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่ แต่สำหรับผมถือว่า version ฟรีนี้เพียงพอสำหรับการใช้งานแล้วครับ

free

เมื่อเลือก version และลงโปรแกรมเรียบร้อยแล้ว ก็จะปรากฎ QuickStart ที่สอนวิธีการใช้งานขึ้นมาทันที

quickstart

ให้ลองสังเกตุดูที่ด้านบนของหน้าจอ จะเห็นว่ามี toolbar ปรากฏขึ้นมาหนึ่งตัุวเพื่อใช้ในการพิมพ์คำสั่งเรียกใช้โปรแกรมต่าง ๆ ตามที่คุณได้ตั้งข้อความเอาไว้

toolbar

คุณสามารถคลิ๊กที่ “add” เพื่อตั้งข้อความคำสั่งใหม่ๆ เพื่อเรียกใช้โปรแกรมที่ต้องการได้

เมื่อกด add จะมีหน้า wizard ขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการตั้งคำสั่ง

addingwizard

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย Server | HP Server | IBM Server