เปิดชีวิตเรียลลิตี้ หรือ จะตามติด NET IDOL แบบง่ายๆ ด้วย BIGO LIVE

dd2ยุคของสังคมออนไลน์ และยังเป็นยุคของผู้ที่ยกว่าเป็น “Net Idol” เกิดขึ้นมาเต็มไปหมด ทำให้บรรดาช่องทางการติดตามแบบเดิมๆเริ่มมีไม่พอ วันนี้ 7Boot.com นำเสนอ “BIGO LIVE” สื่อออนไลน์อีกตัวที่น่าสนใจ ที่จะทำให้คุณได้ตามติดชีวิตคนที่คุณชอบแบบง่ายๆ

“BIGO LIVE” เป็นแอพพลิเคชั่นสังคมออนไลน์แบบ Video Streaming ที่จะให้ผู้ใช้ได้แสดงทักษะความสามารถต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ร้อง เล่น เต้น หรือพูดคุย ตอบสนองกับบรรดาผู้ชมได้แบบ Realtime ผ่านสมาร์ทโฟนในมือ ขณะที่ตัวผู้ชมเองก็สามารถเลือกกดชม หรือติดตามบรรดาไอดอลที่ตัวเองสนใจกันแบบง่ายๆ

โดยตลอดเวลาที่มีการ On-Air ผู้ชมจะสามารถพิมพ์ข้อความพูดคุย รวมถึงการกดส่งหัวใจ ดอกไม้ จนถึง “Virtual Gift” หรือ VGift ของขวัญอิเลคโทรนิคให้กับคนที่ Live ได้ทันที

12113383_178156942568031_2909951076100568587_o-horz

ในทางกลับกันคนที่สนใจอยากลองมา Live ดูบ้างก็ทำได้ง่ายๆไม่ยุ่งยาก แถมเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทางทีม BIGO LIVE THAILAND ก็เพิ่งมีการมาเปิดแคสติ้งเพื่อหาคนรุ่นใหม่มาเป็น DJs / VJs ประจำแอพฯประเทศไทย ซึ่งรายละเอียดตรงนี้ไปติดตามกันได้ที่แฟนเพจ BIGO LIVE 

12916276_191602764556782_704433296979883366_ol-horz

การลงทะเบียนเข้าใช้ BIGO LIVE มีให้เลือก 3 ทางว่าจะใช้ Facebook,Twitter หรือ Google+
ส่วน ชื่อ , เพศ , ภาพประจำตัว จนถึงรายละเอียดส่วนตัว สามารถเข้าไปปรับแก้กันทีหลังได้ ขณะที่การใช้งานหลักๆของแอพฯจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือการเป็นผู้ชมและการเปิด Live

Screenshot_2016-04-05-00-06-58-horz

เมื่อเปิดตัวแอพพลิเคชั่นเข้ามาในหน้าแรกก็จะพบกับบรรดาผู้ใช้ BIGO ที่กำลัง On-Air กันอยู่ ซึ่งเราก็สามารถเลื่อนหน้าจอ ขึ้น-ลง เพื่อเลือกกดเข้าไปดูได้เลย

cats4

เมื่อกดเข้าไปแล้วจะพบกับหน้าต่างการใช้งานแบ่งเป็นสองส่วน ประกอบด้วย

พื้นที่ด้านบน 

cats

  • โปรไฟล์คนที่กำลัง On-Air อยู่ที่มุมซ้ายบนของจอ ซึ่งจะมีตัวเลขจำนวนผู้เข้าชม ณ ปัจจุบัน วิ่งอยู่ด้านล่าง  ส่วนมีใครที่ดูอยู่บ้างสังเกตได้จากฝั่งขวาบนของจอ ถ้าชอบก็กดเครื่องหมาย “+” ติดตามได้เลย
  • Beans เม็ดถั่วสีทองอยู่ด้านล่างของโปรไฟล์ สามารถเอาไปแลกเป็น Dimond (เพชร) ได้ ส่วนวิธีที่จะได้มาคือการเปิด Live แล้วมีคนส่ง Gift มาให้

แถบ Menu ฝั่งขวาล่าง

Screenshot_2016-04-04-23-58-18

  • Gift ไอคอนรูปกล่องของขวัญ อยู่บนสุดในแถบขวาล่างของจอ เมื่อแตะเข้าไปจะพบกับบรรดาของขวัญหลากหลายราคา พร้อมให้แฟนคลับควักเพชรซื้อเพื่อส่งให้ หากใครเป็นเจ้าบุญทุ่มซื้อเยอะก็จะได้ขึ้นเป็น Top Fan ส่วนคนที่งบน้อยก็แตะหน้าจอเบาๆให้ “หัวใจ” แทนการกด “Like” ก็ได้

cats

  • Share ไอคอนถัดลงมาจากของขวัญ สามารถแชร์ขึ้นได้ทั้ง Facebook และ Twitter
  • Chat ไอคอนรูปกล่องข้อความ สำหรับแชทคุยกับคนที่ออกอากาศอยู่แบบ Real Time ซึ่งจะไปขึ้นที่มุมซ้ายล่างของจอปนกับข้อความต่างๆของระบบ แต่ถ้าอยากให้เด่นไม่เหมือนใคร ก็ต้องใช้ฟีเจอร์ Bullet Msg เสีย 1 Dimond ต่อ 1 ข้อความ 

cats1

ถ้าหากเรารำคาญหน้าต่างพวกนี้ก็สามารถแตะเลื่อนหน้าจอไปทางขวาเพื่อปิดได้ครับ หรือ ในกรณีที่อยากเปลี่ยนไปดูคนอื่นแต่ไม่อยากกลับไปหน้าแรกก็ใช้วิธีเลื่อนจอ ขึ้น-ลง แทนก็ได้

77

มาถึงส่วนของคนที่ต้องการ LIVE บ้าง ก็ทำกันได้ง่ายๆ แค่กดไอคอนถ่ายวีดีโอที่อยู่ตรงกลาง จากนั้น ก็ใส่ชื่อช่องของตัวเอง พร้อมเลือกว่าจะแชร์ให้ไปขึ้นประกาศข่าวที่หน้า Facebook หรือ Twitter ด้วยไหม ? เมื่อพร้อมแล้วก็กด Go LIVE นับ 3-2-1 Action!

cats5

  • ควบคุมกล้อง สำหรับเลือกให้ถ่ายจากกล้องหน้า หรือ กล้องหลัง พร้อมทั้งเลือกว่าจะใส่ฟิลเตอร์แต่งภาพด้วยหรือไม่
  • Chat สำหรับติดต่อกับผู้ชมด้วยข้อความ ซึ่งถ้าหากเจอผู้ชมคนไหนมาทำตัวไม่ดีใส่ ก็สามารถเลือก Mute ไม่ให้ข้อความแสดงได้ครับ

เมื่อจบ Live ตัวแอพฯ ก็จะแจ้งสถิติจำนวนเวลาและยอดผู้ชมตลอดการออกอากาศ จำนวนหัวใจที่ได้ คนที่กดติดตามเพิ่ม และ Bean ที่ได้

cats55

หากใครที่กดเข้าไปดูคนอื่น หรือเปิด Live บ่อยๆ รวมถึงการซื้อเพชรก็จะได้ค่า Exp เพื่อเพิ่ม Level ซึ่งตัว Level ยิ่งสูงก็จะได้รับความสนใจจากผู้ชมเวลาที่เปิดออกอากาศ จึงไม่แปลกใจที่จะเห็นบางคนเปิด Live ทิ้งไว้ตลอดเวลา

88

ภาพรวมของ BIGO LIVE ถือว่าทำได้รวดเร็ว ลื่นไหล ทั้งในส่วนของการเป็นผู้ชม และการ Live เอง ซึ่งปัจจัยด้านความเร็วของอินเตอร์เน็ตกับคุณภาพกล้องของสมาร์ทโฟนก็มีส่วน การดีเลย์เสียงมาก่อนภาพ หรือกระตุกบ้างก็เป็นเรื่องปกติ

88

คอนเทนท์ส่วนใหญ่ก็จะคล้ายๆกันคือเปิด Live พูดคุย โชว์ชีวิตประจำวันกันไป รองลงมาก็เป็นการร้องเพลง นานๆทีจะมีอะไรใหม่ๆ แปลกๆ อย่างโชว์มายากล ,ดูดวง ,ทำอาหาร หรือ เล่าเรื่องผี แต่จุดนี้ต้องดูกันต่อไป ถ้าคนรู้จักแอพฯเยอะขึ้น ก็อาจจะมีอะไรที่น่าสนใจให้ได้รับชมกันมากขึ้นก็ได้

999

BIGO LIVE รองรับทั้งระบบ iOS และ Android ใครที่สนใจอยากเป็น Net IDol ก็สามารถโหลดมาใช้กันดูได้เลย

ดาวน์โหลด

Android  – Download

IOS – Download

ลิขสิทธิ์บทความ 2beshop.com
ผู้แทนจำหน่าย Server | HP Server | Lenovo Server | Dell Server