“COMICO THAILAND” แอพฯคนรักการ์ตูน อัพเดทตอนใหม่ทุกสัปดาห์ ฟรีถูกลิขสิทธิ์


   ความบันเทิงผ่านลายเส้น และ เนื้อเรื่องที่เป็นที่น่าติดตาม ยังคงเป็นกิจกรรมฆ่าเวลาที่ได้รับความนิยมตลอดมาในทุกยุคทุกสมัย แม้รูปแบบในการอ่านการ์ตูนจะเปลี่ยนไปจากหน้ากระดาษก้าวสู่หน้าจอสมาร์ทโฟน
วันนี้ 7Boot.com ขอแนะนำ Comico Thailand แอพพลิเคชั่นที่จะทำให้คุณได้อ่านการ์ตูนฟรีๆ ทุกวัน และที่สำคัญคือถูกลิขสิทธิ์ด้วย

cats

  Comico Thailand คือ แพลต์ฟอร์มการ์ตูนออนไลน์สัญชาติเกาหลีใต้ ที่ได้รับความนิยมจนดังไกลไปสู่หลายๆประเทศในเอเชีย รวมถึงในประเทศไทย ซึ่งมี NHN Entertainment Thai เป็นผู้ดูแล ผลงานทั้งหมดที่เอามาลง มาจากนักเขียนอิสระที่เป็นคนไทย รวมถึงการ์ตูนที่คัดเอามาจากเกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่นมาแปลให้ได้อ่านด้วย

เวลาบอกว่าเป็นการ์ตูนของนักเขียนอิสระ ใครหลายคนคงเริ่มตั้งคำถามว่า จะสนุกเหรอ ? จากที่ได้ลองอ่านมา การ์ตูนจาก Comico เรียกได้ว่าเพลินเลยละ ลายเส้นบางเรื่องก็เป็นระดับมืออาชีพ แถมเนื้อเรื่องก็มีความแปลกใหม่ ไม่ค่อยซ้ำกับการ์ตูนตามตลาด

cats1

การใช้งาน Comico Thailand ขั้นแรกต้องทำการลงทะเบียนกันก่อน โดยใช้เพียง Email > ตั้งรหัสผ่าน > ใส่ชื่อเล่นของเราสำหรับใช้งานบน Comico ถ้าหากมีเพื่อนแนะนำมาก็ใส่ชื่อเล่นบน Comico ของเพื่อนที่แนะนำมาไปด้วย คนที่แนะนำก็จะได้โบนัส Point ซึ่ง Point จะสามารถนำไปใช้ทำอะไรนั้น เดี่ยวมาอธิบายกันทีหลัง

cats2

โดย 1 ID จะสามารถล็อกอินเข้าใช้งานบนอุปกรณ์ได้สูงสุด 3 เครื่อง และทุกๆ การใช้งานก็จะเชื่อมข้อมูลถึงกันทั้งหมด

ภายในแอพฯ Comico Thailand จะแบ่งเป็น 6 หน้า

  • หน้าแรก

เป็นหน้า Home ของแอพฯ พื้นที่สำหรับแนะนำการ์ตูน โดยแบ่งตามหมวด เช่น การ์ตูนยอดนิยม, การ์ตูนรักโรแมนติก, การ์ตูนมาใหม่ หรือจะเป็นการ์ตูนแนะนำ แถมยังมีส่วนของการค้นหาที่สามารถค้นจากชื่อเรื่อง หรือชื่อคนเขียนก็ได้

cats3

  • ประจำวัน

ถือเป็นความกล้าของ Comico เลย ที่รับประกันกับคนอ่านว่าจะเห็นตอนใหม่ๆ ของการ์ตูนที่ติดตามอยู่ สามารถอ่านได้ทุกสัปดาห์ เพราะบนแพลต์ฟอร์มตัวนี้จะมีการ “ประเมินความเร็วในการทำงาน” ของนักเขียนในสังกัด ภายใต้เงื่อนไขว่า นับตั้งแต่ส่งการ์ตูนตอนแรกฉบับสมบูรณ์เข้ามา หลังจากนั้นจะต้องส่งตอนใหม่เข้ามาทุกสัปดาห์ และการ์ตูนหนึ่งเรื่องจะต้องมีความยาวไม่ต่ำกว่า 30 ตอน

cats6

  • ประเภท

พื้นที่จัดหมวดหมู่การ์ตูนใน Comico มีแบ่งตาม รูปแบบเนื้อเรื่อง ,ตามสัญชาติ หรือจะดูเฉพาะการ์ตูนที่เขียนจบบริบูรณ์ไปแล้วก็ได้ นอกจากนี้ยังมีการแบ่งรูปแบบการอัพโหลดไฟล์สำหรับอ่านออกเป็น 2 หมวดย่อย ได้แก่ อีบุ๊ค ที่สามารถเลื่อนหน้า ซ้าย-ขวาได้เหมือนอ่านหนังสือ แต่ที่คุ้นเคยกันอย่างการเลื่อนอ่านจาก บน-ล่าง ก็สามารถแตะเลือกได้ตรงไอคอนที่มุมขวาล่างของจอเลย

cats5

เมื่อกดเข้าไปหน้าข้างในก็จะพบกับ ชื่อเรื่อง,วันที่อัพเดท,เรื่องย่อสั้นๆ,รายชื่อตอน และปุ่ม ”ดาว” ไว้ให้กดถูกใจ เพื่อให้เรื่องนี้แสดงในหน้าส่วนตัว

cats8

สำหรับการ์ตูนที่ได้รับความนิยมสูงก็ไม่แปลกเลยที่จะออกมาถึงตอนที่ 30 ซึ่งคนที่เพิ่งเข้ามาอ่านเป็นครั้งแรกก็คงเสียเวลาไม่น้อยกว่าจะตวัดนิ้วเพื่อไล่ไปอ่านตอนแรก ซึ่ง Comico ก็อำนวยความสะดวกสุดๆด้วยปุ่มมีวาร์ปกดทีเดียวไปโผล่ตอนที่ 1 เลย

Screenshot_2016-05-22-14-54-44-horz

  • ยอดนิยม 

หน้าจัดอันดับการ์ตูนที่ได้รับความนิยม  มีทั้งแบบรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน และที่สำคัญคือทีการแบ่งการ์ตูนที่ได้รับความนิยมตามเพศของนักอ่านอีกด้วย

cats88

  • ชั้นหนังสือ 

เป็นพื้นที่แสดงการ์ตูนเรื่องที่เรากดถูกใจเอาไว้ เราสามารถตั้งค่าแจ้งเตือนเมื่อมีตอนใหม่เข้ามาได้ โดยกดทีตัวสัญลักษ์กระดิ่ง เท่านี้ก็ไม่พลาดตอนใหม่แล้ว…

cats9

นอกจากการ์ตูนที่เราถูกใจแล้ว ก็ยังมีประวัติการอ่าน และการ์ตูนที่เป็นเจ้าของโดยการเป็นเจ้าของมี 2 รูปแบบครับ คือซื้อถาวรราคา 50 Coins หรือเช่าอ่าน 3 วัน ราคาอยู่ที่ 25 Coins โดยมีอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบันอยู่ที่ 0.1 บาท = 1 Coin หรือคิดง่ายๆ 50 บาท = 450 Coins นั้นเอง 

Screenshot_2016-05-20-00-12-10-tile

สำหรับช่องทางการเติมเงินก็มีหลายวิธี ทั้ง  Dtac Happy Cash Card ,MOL Points ,Internet Banking ,Credit Card by Paysbuy (Visa, Master, etc) หรือ (Lotus, bigC, pay@post and Central)

สำหรับการ์ตูนที่ต้องเสียเงินอ่านส่วนใหญ่จะเปิดตอนแรกให้อ่านฟรีกันก่อน ถ้าชอบค่อยเสียเงินซื้อตอนต่อไปก็ได้ แต่ใช้ว่าใน Comico จะมีแต่การ์ตูนที่ต้องซื้อ เพราะเรื่องที่ให้อ่านฟรีตั้งแต่ต้นจนจบก็มีให้เลือกเยอะเหมือนกัน แถมความสนุกก็ไม่แพ้กันเลย

การใช้งาน  “Comico Thailand” ในภาพรวมถือว่าโอเคเลย อาจจะมีโหลดช้าบ้าง คอนเทนต์ข้างในก็น่าสนใจ แถมยังมีอะไรใหม่ๆ มาให้อ่านทุกสัปดาห์ ถึงแม้ว่าตัวเงื่อนไขที่ตั้งไว้อาจจะเป็นงานหนักของคนเขียนอยู่บ้าง ใครที่กำลังมองหาการ์ตูนทางเลือกใหม่ๆ ก็ลองเข้าไปใช้งานกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้เลย

ดาวน์โหลด

Android – https://play.google.com/store/apps/details?id=com.toast.comico.th&hl=th

IOS – https://itunes.apple.com/th/app/comico-thailand/id1014370177?l=th&mt=8

ลิขสิทธิ์บทความ 2beshop.com
ผู้แทนจำหน่าย Server | HP Server | Lenovo Server | Dell Server