ยิ่งกว่าคุ้ม! JOOX โกดังเพลงเคลื่อนที่ แถมไม่มีเน็ตก็เล่นได้!! โหลดได้

สมัยนี้การฟังเพลงผ่านอินเตอร์เน็ตเป็นสิ่งที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ จนทำให้เกิดให้บริการ Music Streaming ขึ้นมามากมายหลากหลาย แต่จะมีเจ้าไหนบ้างที่ยอมให้ฟังแถมปล่อยให้โหลด มาฟังแบบ ฟรีๆ แถมยังสามารถดาวน์โหลดมาเป็บไว้ในเพลลิส ในขณะไม่มีเน็ต ก็สามารถฟังเพลงได้ เป็นไงละธรรมดาซะที่ไหน และนี้ก็เป็นเวลาที่ “JOOX Music” แอพพลิเคชั่นน้องใหม่มาแรง…แห่งปี2016เลยก็เป็นได้ ที่จะลุกมาให้คำตอบ
JOOX (จูคส์) มาจากคำว่า Juke Box (ตู้เพลง) ได้เปิดตัวที่ ฮ่องกง เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2014 ก่อนเข้ามาในเมืองไทยเมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลงานการร่วมมือกันระหว่างทีมผู้พัฒนาและเว็บไซต์ Sanook.com ซึ่งได้มีงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2016 ที่ผ่านมา
สิ่งที่ทำให้ JOOX ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากบรรดาคนรักเสียงดนตรี ต้องยกให้จำนวนเพลงในคลังที่มีมากกว่า 3.5 ล้านเพลง อันเป็นผลมาจากการที่ผู้พัฒนาจับมือเป็นพันธมิตรกับค่ายเพลงและพาร์ทเนอร์กว่า 100 ค่ายทั่วโลก

Antaramuka-JOOX-playlist-dan-radio

เท่ากับว่าผู้ใช้จะมีทางเลือกให้เสพดนตรีแบบถูกลิขสิทธิ์ได้อย่างหลากหลาย โดยเฉพาะจากค่ายเพลงดังๆของไทยอย่าง Love is, BEC Tero, Smallroom , GMM Grammy, Spicydisc, Warner Music, SONY Music, Univernal Music จนถึงศิลปินอิสระ แต่ก็ไม่ถึงขั้นจะมีทุกเพลงนะครับ

juuk-music-app-03

สำหรับโหมดการใช้งานจะแบ่งออกเป็น 3 หมวดหลัก หมวดแรก My Music ที่จะระบุกิจกรรมต่างๆของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็น เพลงที่มีในเครื่อง,เพลงที่โหลดฟังแบบOffline,เพลย์ลิสต์ส่วนตัว และยังสามารถกดเข้าหน้าตั้งค่าการใช้งานที่นอกจากจะเป็นการเซ็ตค่าทั่วๆไป ผู้ใช้ยังสามารถเลือกธีมมาเปลี่ยนได้ตามอารมณ์อีกด้วยเป็นไงละแจ๋วพอไหม

joox1

ในหมวดต่อมาก่อนเมื่อคุณเข้าหน้าหลักจะพบกับหน้า Discover ซึ่งจะรวบรวมข้อมูลไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของเพลงใหม่ การจัดอันดับ จาก I JOOX Top Chart, JOOX Radio ที่ที่เรียบเหมือนกับ DJ จัดเพลงให้เล่น เพลงใหม่ Best Of และรวมถึง MV ของเพลง รายละเอียดถือว่าชัดเจนดี อธิบายได้เข้าใจ

CUyvr6LXAAATE44

ในหน้า My Music ซึ่งจะบอกเรื่องสิทธิ์ของ VIP ซึ่งจะฟังเพลงบางอย่างได้แบบไม่ติดโฆษณา โดยหน้านี้จะแสดงรายละเอียดทั้งเพลงที่เราเก็บไว้ เพลงที่โหลดมาเก็บแบบ Offline และเพลงที่ถูกดูดจากเครื่องเข้าไป รวมถึงการตั้งเพลงโปรด, เพลงที่เคยเล่นมาก่อน และ Playlist ที่เคยเล่นไปแล้วอีกด้วย

ny036m9pjmlKlqgQiAq-o

ดังที่กล่าวไปเมือข้างต้น JOOX เป็นแอพฯที่ให้บริการฟังเพลงฟรี และดาวน์โหลดเพลงมาเก็บไว้ในเครื่องได้ แต่ก็มีสิทธิ์การใช้งานและฟีเจอร์บางตัวที่ถูกกันไว้สำหรับ VIP เท่านั้นซึ่งแน่นอนอยู่แล้ว ซึ่งผู้ใช้ที่เป็น VIP จะได้รับผลประโยชน์ดังนี้
– ไม่มีโฆษณาคั่น
– คุณภาพเสียงดียิ่งขึ้น
– ดาวน์โหลดทุกเพลงมาฟังแบบออฟไลน์ได้
– ฟังทุกเพลงแบบออนดีมาน

ลิขสิทธิ์บทความ 2beshop.com
ผู้แทนจำหน่าย Server | HP Server | Lenovo Server | Dell Server