รวมไฟล์หลาย part เข้าด้วยกัน

คุณอาจเคยดาวน์โหลดไฟล์หนัง avi หรือไฟล์เพลง mp3 หรือแม้แต่ zip ไฟล์มาใช้แล้วเกิดอยากรวมไฟล์ขึ้นมาเพราะบางครั้งไฟล์ต่าง ๆ เหล่านี้ถูกแบ่งให้เป็นหลาย ๆ ไฟล์เพื่อความสะดวกในการดาวน์โหลด วันนี้เราจะมาแนะนำซอฟท์แวร์เพื่อใช้สำหรับรวมไฟล์เข้าด้วยกันครับซึ่งมีชื่อว่า File Joiner

>>ดาวน์โหลด File Joiner Windows 64bit (x64)<<

>>ดาวน์โหลด File Joiner Windows 32bit (x86)<<

หลังจากที่เราได้ทำความรู้จัก และคุ้นเคยกับเว็บไซต์ฝากไฟล์ทั้งหลายแหล่ การโหลดไฟล์ประเภทต่าง ๆ ก็มีจำนวนมากขึ้นตามลำดับ ไม่ว่าจะเป็น software, audio หรือแม้แต่ไฟล์เกมส์ต่าง ๆ และอย่างที่กล่าวไปแล้วว่าไฟล์พวกนี้มักมีการแบ่งไฟล์หรือที่เรียกว่า spit เพื่อให้กลายเป้นหลาย part จะได้สะดวกต่อการดาวน์โหลด

ทีนี้ปัญหาที่ีหลาย ๆ คนพบก็คือการรวมไฟล์เข้าด้วยกัน คำถามคือจะทำอย่างไรให้การรวมไฟล์หลาย ๆ part นั้นสามารถทำได้สะดวกยิ่งขึ้น

File Joiner เป็น portable application จึงทำให้คุณสามารถนำไปใช้งานได้บนคอมพิวเตอร์ต่าง ๆ เนื่องจากไม่จำเป็นต้อง install โปรแกรม

การใช้งาน File Joiner นั้นสามารถทำได้ง่ายมาก สิ่งที่คุณต้องทำมีเพียงแค่ add files หรือ folder เข้าไปในโปรแกรมจากนั้นก็ทำการเลือก ouput folder แล้วกดปุ่มเพื่อเริ่มต้นทำงาน เพียงเท่านี้การรวม part ต่าง ๆ ของไฟล์ก็เป็นอัีนเรียบร้อย

file

เมื่อดาวน์โหลดมาเสร็จแล้วคุณจะได้ zip ไฟล์มาให้ทำการแตกไฟล์จากนั้นให้คลิ๊กที่ไฟล์ชื่อ fjoiner.exe เพื่อเริ่มต้น run โปรแกรมได้ทันทีโดยไม่ต้อง install แต่อย่างใด

filejoiner

เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาจะมีหน้าตาดังหน้าข้างบน ให้สังเกตุว่าคุณสามารถ add file ต่าง ๆ เข้าไปเพื่อทำการรวมไฟล์ได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถ append หรือเพิ่มไฟล์เข้าไปใน part ที่ถูกรวมกันไปแล้วก่อนหน้านี้ได้อีกด้วย

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP และ IBM Storage