Stellarium โปรแกรมดูดาวเสมือนจริงจากท้องฟ้าจำลองบนคอมพิวเตอร์ (Win)

สำหรับวันนี้ใครที่เคยชมภาพยนต์เรื่อง Interstellar แล้วอยากบินออกไปนอกโลกอยู่ท่ามกลางดวงดาวละก็ วันนี้ Comtips จะพาทุกคนออกไปชมดาวแต่ไม่ต้องออกไปไกลเพียงแค่นั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ก็สามารถดูดาวได้แล้ว กับเจ้าโปรแกรมดูดาว Stellarium

ใช่แล้วครับสำหรับโปรแกรมดูดาวนี้เป็นโปรแกรมที่แจกฟรี เปรียบเสมือนท้องฟ้าจำลองที่เราสามารถนำไปใช้ในการสอนให้เด็กๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ ดาราศาสตร์ ที่มีดวงดาวอยู่มากมาย โปรแกรมนี้ทางทีมงาน Comtips อยากนำเสนอเพื่อเป็นการศึกษาแก่น้องๆ หรือใครที่สนใจในโลกของดาราศาสตร์ ไว้ใช้ศึกษากัน

ตัวโปรแกรมออกแบบมาให้สามารถดูดวงดาวได้ 360 องศา เลยทีเดียวดูได้ทุกเวลาแม้แต่ในตอนกลางวัน ฝนตก หรือมีเมฆมาก ก็ยังสามารถดูได้ ซึ่งโปรแกรมนี้ได้จำลองดาวจริงๆ จากท้องฟ้า มาให้ดูมากกว่า 210 ล้านดวงพร้อมมีรายละเอียดมากกว่า 6 แสนดวง มองเห็นแม่กระทั่ง ทางช้างเผือก การจัดกลุ่มดาวต่าง รายละเอียดชื่อเรียก พร้อมมีกราฟฟิกที่จะทำให้เด็กตื่นตาตื่นใจอย่างมากเลยทีเดียว

โปรแกรมนี้มีชื่อว่า Stellarium
คุณสามารถดาวน์โหลดได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด <<

วิธีการติดตั้ง

1.หลังจากดาวน์โหลดเสร็จก็กดติดตั้ง

2.หลังจากนั้นเลือกภาษาที่ต้องการ

3. จากนั้นกด Next >

4. ติ้กเครื่องหมายเลือกที่ I Accept the agreement จากนั้น กด Next >

5. เลือกโฟรเดอร์ที่จะจัดเก็บโปรแกรมโดยการกดที่ Browse (ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้) จากนั้นกด Next>

6.กด Next >

7. กด Next >

8. กด Install

9. จากนั้นโปรแกรมจะทำการติดตั้งให้รอสักครู่ จนโปรแกรมติดตั้งเสร็จ

10. จากนั้นให้กดที่ Finish ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ง่ายใช่ไหมละครับเพียงเท่านี้ก็ได้ดูดวงดาวบนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้แล้ว ทีมงาน Comtips แนะนำให้ต่อออกจอใหญ่ๆเพื่อให้ได้อรรถรสมากยิ่งขึ้นสำหรับเด็กๆ

สุดท้ายนี้ทีมงาน Comtips อยากฝากโปรแกรมนี้ให้เป็นสื่อในการศึกษาแก่เด็ก และคนที่สนใจ ดาราศาสตร์ ได้เอาไว้ศึกษาหาความรู้หรือ เอาไว้ดูเล่นก็ได้ รับรอว่าทุกคนจะเพลิดเพลินไปกับการท่องไปในหมู่ดวงดาว แถามยังได้ความรู้อีกมากมายจากตัวโปรแกรมนี้อีกด้วย สำหรับวันนี้ขอขอบคุณการติดตามนะครับ

ขอบคุณครับ

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย Server | HP Server | Lenovo Server