Thunderbird 3 สามารถลดขนาดไฟล์แนบได้

Thunderbird 3 เป็นโปรแกรม email client ของ Mozilla ที่ออกมาใหม่ ซึ่งตัวนี้สามารถที่จะลดขนาดรูปภาพที่เป็นไฟล์แนบได้ ทำให้ผู้รับ email เปิดเมลย์ขึ้นมาอ่านได้โดยไม่ต้องเจอภาพที่ใหญ่ล้นจอ ซึ่งการปรับขนาดของภาพเพื่อแนบไล์ หรือ attach นั่นโดยปกติเราจะทำบน Photoshop หรือไม่ก็โปรแกรม edit รูปภาพอื่นๆ  เพื่อทำการลดขนาดรูปภาพ แต่การใช้โปรแกรม edit รูปภาพพวกนี้คนที่ใช้จะต้องใช้งานมันเป็นด้วย ซึ่งแม้ว่าหลายคนจะคุ้นเคยกับการใช้งาน Photoshop และโปรแกรม edit รูปภาพตัวอื่น ๆ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย ดังนั้นการที่ Thunderbird 3 มีฟังก์ชั่นการลดขนาดรูปภาพมาให้ด้วยนั้น ทำให้ผู้ใช้งานสามารถแนบไฟล์รูปภาพได้สะดวกยิ่งขึ้น

แต่ฟังก์ชั่นการลดขนาดไฟล์ภาพที่จะแนบไปกับ email นั้นไม่ได้มาพร้อมกับ Thunderbird 3 ทันที แต่ทว่าเป็น add-on ของโปรแกรม mail client ตัวนี้ที่ชื่อว่า Shrunked คอนเซ็ปการทำงานไม่มีอะไรซับซ้อนแต่ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพทีเดียว Shrunked ทำให้ user ลดขนาดของไฟล์ภาพได้ก่อนที่จะทำการส่ง email ออกไปดังที่อธิบายไปแล้ว การลดขนาดของไฟล์นอกจากทำให้ผู้รับเมลย์สะดวกในการเปิดอ่านมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความเร็วในการส่งออกไปอีกด้วย

ดังนั้น add-on ตัวนี้จึงเป็นทางเลือกทีดีสำหรับคนที่ใช้งานอินเตอร์ไม่ค่อยไวซักเท่าไหร่ และต้องการส่งไฟล์ภาพโดยไม่ต้อง edit ขนาดโดยโปรแกรมทั่วไป นั่นเอง

>>คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Shrunked<<

download-page

shrunked

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP และ IBM Storage