วิธีการ extract ไฟล์เพลงออกจากไฟล์หนัง และไฟล์วีดีโอ

เวลาคุณดูหนังบางเรื่อง…คุณเคยชอบเพลงประกอบหนังเรื่องนั้นมากจนอยากจะเก็บไว้ฟังใช่รึเปล่า ? บ่อยครั้งที่เราชอบเพลง soundtrack จากหนัง แล้วเราไม่รู้ว่าจะทำการ extract ไฟล์เพลงนั้น ๆ ออกมาเป็น MP3 ได้อย่างไร ทำให้เราต้องไปค้นหาเพลง soundtrack นั้นเองจาก internet ซึ่งปัญหานี้จะไม่เป็นปัญหาสำหรับคุณอีกต่อไป ลองคิดดูว่าจะดีแค่ไหนถ้าคุณสามารถ extract ไฟล์เพลงจากหนังที่คุณชอบแยกออกมาเป็นไฟล์ MP3 ได้อย่างง่ายดาย เรากำลังพูดถึงการ extract ไฟล์เพลงออกจากไฟล์หนังด้วย AoA Audio Extractor

AoA Audio Extractor เป็นโปรแกรมที่ใช้งานง่าย ซึ่งสามารถใช้โปรแกรมนี้ได้กับไฟล์หลายประเภทไม่ว่าจะเป็น avi, mpg, dat(VCD), flv(Flash Video), mp4(Windows Media File), 3gp, asf และ wmv

download Aoa Audio Extractor คลิ๊กที่นี่ (Freeware)

วิธีการเพิ่มไฟล์เข้าสู่โปรแกรม

หลังจากที่ install โปรแกรมเสร็จเรียบร้อยแล้วใ้ห้คุณเปิดโปรแกรมขึ้นมา แล้วคลิ๊กที่ปุ่ม “Add Files” จากนั้นให้เลือกไฟล์ video ที่ต้องการจากหน้า file browser ในตัวโปรแกรม AoA Audio Extractor

addfiles

วิธีการตั้งค่า

ในส่วน output option ให้คุณเลือก audio format ที่ต้องการทำการ convert โดยปกติแล้วโปรแกรมนี้จะเลือก output option เป็น MP3 โดย default จากนั้นให้คุณตั้งค่า audio rate เป็น 44100 เพื่อให้ไฟล์ที่ convert ได้ออกมานี้สามารถนำไปใช้งานกับ hardware และ CD software ต่าง ๆ ได้โดยไม่มีปัญหา เนื่องจากว่า software ในการเล่น CD และ hardware หลายตัวมีปัญหาในการเปิดไฟล์ที่ใช้ audio rate สูงกว่า 44100

configure

วิธีการ extract

ก่อนจะเริ่มทำการ extract ไฟล์เพลงออกจากไฟล์วีดีโอ ให้คุณเลือก output folder ที่ต้องการจะ save ไฟล์ที่ได้จากการ โดยการคลิ๊กที่ปุ่ม “browse” จากนั้นให้คลิ๊กปุ่ม “start” เพื่อเริ่มต้นการ extract และ convert ไฟล์เพลง

extract1

บทความโดย 7boot.com