ดาวน์โหลด Driver ด้วย Driver Easy (Win)

ทุกคนต่างเคยเจอปัญหากับการจัดการ Driver หรือชุดโปรแกรมจัดการอุปกรณ์ในเครื่องเราคอมพิวเตอร์ของเรา หลายคนอาจจะไม่รู้จัก Driver เรามาอธิบาย Driver คร่าวๆ กันก่อนดีกว่าครับ

Driver ก็คือโปรแกรมเฉพาะที่ติดตั้งลงไปในเครื่อง PC ของเรา จุดประสงค์ก็คือ ทำให้ Windows หรือระบบปฏิบัติการที่เราใช้งานอยู่ รู้จักกับอุปกรณ์ที่เราติดตั้งเข้าไป ซึ่งอุปกรณ์ทุกตัวบนโลกนี้จำเป็นต้องใช้ Driver ทั้งสิ้น อันไหนที่เสียบเข้าไปแล้วใช้ได้เลยไม่ได้แปลว่าไม่ต้องใช้ แต่ตัว Windows มันจะมีฐานข้อมูล Driver อยู่ส่วนหนึ่งอยู่แล้ว เพื่อรองรับอุปกรณ์พื้นฐานบางส่วนครับ

แต่หลังๆมาเนี่ย อุปกรณ์เสริมบนเครื่องพีซีของเรามีเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นการ์ดเสียงเทพๆ, การ์ดจอเทพๆ, กล้องเว็บแคมต่างๆ (ซึ่งมีมากมายหลายยี่ห้อ), Wireless LAN และอุปกรณ์อื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งถ้าเกิดใช้งานไปเรื่อยๆ แล้ววันนึงเกิดต้อง Format เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราขึ้นมา อันมีสาเหตุมาจากไวรัสบ้าง, เครื่องเต็มบ้าง, เครื่องช้าบ้าง จะทำยังไงละครับ ถ้าเกิดเราไม่มี Driver ในการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ เหล่านั้น? ซึ่งปัญหาเหล่านี้อาจจะแก้ไขด้วยการทำ Backup ตัว Driver ของอุปกรณ์ต่างๆ เอาไว้ก่อน แต่เรามีวิธีที่ง่ายกว่านั้นมาฝากกันครับ…

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2014/10/logo.jpg

โปรแกรม Driver Easy มีความสามารถคือ ค้นหาอุปกรณ์และวิ่งไปค้นหา Driver โดยอัตโนมัติ มี Driver ในฐานข้อมูลกว่า 1,000,000 อุปกรณ์บนโลก รองรับการ Backup / Restore / Uninstall กับอุปกรณ์ Driver ในเครื่อง (แต่ต้องลงทะเบียนโปรแกรมเสียเงินนะครับ) รองรับ Windows XP , Vista , 7 ตัวที่เราแจกเป็นตัวแจกฟรีนะครับ รองรับการโหลด Driver ทีละหนึ่งตัวเท่านั้น

เรามีเรียนรู้วิธีใช้โปรแกรมนี้กันครับ

โปรแกรมนี้มีชื่อว่า Driver Easy
คุณสามารถดาวน์โหลดได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Driver Easy

เมื่อคุณดาวน์โหลดโปรแกรม Driver Easy และติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว (ผมขอข้ามขั้นตอนการติดตั้งนะครับ) จากนั้นให้คุณเปิดโปรแกรม Driver Easy ขึ้นมาครับ ให้คุณคลิกที่ปุ่ม Scan Now เพื่อค้นหา Driver ในเครื่องของคุณทั้งหมดครับ

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2014/10/step_1.jpg

จากนั้นโปรแกรมก็จะแสดงรายการ Driver ที่มีอยู่แล้วหรือ Driver ที่ไม่เคยอัพเดท ในเครื่องของคุณ

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2014/10/step_2.jpg

จากนั้นกดปุ่ม Get Driver เพื่อไปดาวน์โหลดไฟล์ Driver ตัวใหม่มาได้เลย ซึ่งจะทำการติดตั้งให้อัตโนมัติอีกต่างหาก ข้อเสียก็คือ ตัวฟรีมันโหลดได้ทีละไฟล์ ดังนั้นถ้าไม่อยากเสียเวลารอ ก็จ่ายค่าตัวเค้าไปก็ได้ (สามารถติดต่อเว็บไซต์ของโปรแกรมนี้ได้เลยครับ)

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2014/10/step_3.jpg

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2014/10/step_4.jpg

เห็นมั๊ยครับ….ว่ามันง่ายสมชื่อจริงๆ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถติดตั้ง Driver ในเครื่องของคุณได้ โดยที่คุณไม่ต้องไปวิ่งหาตามเว็บไซต์เหมือนแต่ก่อนแล้วครับ…

ขอบคุณครับ !

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย Server | HP Server | Lenovo Server