ออนไลน์แบบไร้ตัวตนและท่องเว็ปไซต์ที่ถูกบล๊อคได้อย่างปลอดภัย!

เวลาที่เราไปใช้งาน Wifi นอกสถานที่เช่น True Wifi, Dtac Wifi หรือ Wifi แจกฟรีตามร้านกาแฟ ที่ไม่มีการเข้ารหัสเนี่ย มันมีความเสี่ยงที่ข้อมูลของคุณที่คุณส่งไปในอากาศจะโดน Hacker ดักเอาไปได้ ซึ่งวิธีนี้ เค้าเรียกกันว่า Man in the middle attack ครับ ซึ่งมันอันตรายมากในภาวะทีเครื่องมือ Hacker แจกฟรีกันเกลื่อนเต็ม Internet แบบนี้
พวก Man in the Middle Attack มีหลายวิธ๊ด้วยกัน วิธีดั้งเดิมก็คือ จะไปตั้ง AP หลอกๆ (ภาษา Network เค้าเรียก Rogue AP) ด้วยชื่อที่เหมือนกับบริการทั่วไปเช่น True WIFI อะไรแบบนี้ พอมีคนเข้ามา Connect .. เจ้า AP ตัวนั้นก็จะก๊อปปี้ข้อมูลที่วิ่งผ่านตัวมันส่งไปให้ Hacker .. อีกแบบก็คือ พวกดักจับข้อมูลที่ลอยอยู่กลางอากาศกันดื้อๆเลย ซึ่งก็ได้ผลไม่แพ้วิธีแรกๆ สาเหตุก็เพราะว่า

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2014/05/Wireless_man-540x205.png

เวลาที่เราใช้งาน Wifi ทั่วๆไป แล้วหลายคนจะต้องกรอกรหัสผ่านก่อนถึงจะใช้ได้ ซึ่งจริงๆ สิ่งที่คุณกรอก ไม่ใช่รหัสผ่านนะครับแต่ เค้าเรียกกันว่า Network Key .. เป็นคำๆนึงที่จะเอามาเข้าสูตรผสมกับข้อมูลที่คุณส่ง ไป-มา แบบไร้สาย ซึ่งเวลามีใคร ดักข้อมูลในอากาศไปจะเอาไปไม่ได้ (ง่ายๆ) ครับ ซึ่งตัว Network Key เดี๋ยวนี้ก็มีการพัฒนาไปจนถึงระดับที่เรียกว่า WPA2 กันแล้ว เข้ารหัสให้ถอดยากมากขึ้น ซึ่งก็จะทำให้ปลอดภัยมากกว่าเดิมอีกระดับนึงเลยทีเดียว

แต่กับพวก True WIFI หรือ ผู้ให้บริการ Wi-fi ทั้งหลายแหล่ เค้าไม่สามารถเข้ารหัสแบบนั้นได้ครับ เพราะว่า จะต้องให้บริการลูกค้าระดับทั่วประเทศ ไม่รู้จะประกาศ Network Key ให้ชาวโลกเค้ารู้กันได้ยังไง พวก Wi-fi ฟรีเหล่านี้ก็เลย ไม่เข้ารหัสข้อมูลตัว Wi-fi ของตัวเองครับ แต่ใช้วิธียืนยันสิทธิ์โดยระบบ Username + Password เอาแทน ก็ทำให้ Connect สะดวกขึ้น สำหรับคนที่มี Account เท่านั้น

วันนี้ผมเลยมาแนะนำโปรแกรมตัวนึงครับ ชื่อว่าซึ่งเป็นโล่ห์ป้องกันการดักข้อมูลทาง Wi-fi ที่ไม่ได้เข้ารหัสแบบนี้แหละครับ

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2014/05/vpn.gif

โปรแกรมนี้คือ Hotspot shield เค้าเรียกว่า VPN หรือ Virtual Private Network
การสร้าง VPN เป็นการสร้างทางเดินแบบเสมือนใน Network ที่เราใช้งานอยู่ ขอให้นึกภาพว่า ในท่อที่เราใช้ต่อ Internet เพื่อวิ่งออกไปสู่โลกภายนอก เราทำท่อภายในท่อนั้นอีกที ซึ่งข้อมูลในท่อนี้จะเข้ารหัสไว้ทำให้คนที่ดักข้อมูลไป ไม่สามารถเข้าใจข้อมูลได้ง่ายๆนั่นเองครับ

โปรแกรมนี้มาพร้อมกับ Features ที่หลากหลายคือ

*ยกเลิกการปิดกั้นเว็บไซต์ – ยกเลิกการปิดกั้น Facebook, Twitter หรือยกเลิกการปิดกั้นเว็บไซต์ใดๆ ที่โรงเรียน ห้องสมุดหรือสำนักงานของคุณตั้งล็อคไว้ ด้วยโปรแกรม Hotspot Shield คุณสามารถหลีกเลี่ยงตัวกรอง หรือไฟร์วอลล์ที่กำหนดโดยผู้ดูแลระบบเครือข่าย คุณจะได้รับการเข้าถึงเนื้อหาที่คุณชื่นชอบทุกที่ทุกเวลาที่คุณต้องการ
*ท่องเว็บไซต์โดยไม่ระบุชื่อ – เมื่อเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่คุณต้องการทำธุรกรรมออนไลน์หรือดาวน์โหลดไฟล์ โปรแกรม Hotspot Shield จะป้องกันการติดตามและสอดแนมประวัติการใช้งานของคุณ
*ซ่อน IP ของคุณ – อินเทอร์เน็ตที่เต็มไปด้วยผู้ส่งอีเมลขยะ และแฮกเกอร์ และหากคุณเชื่อมต่อผ่านโปรแกรม Hotspot Shield คุณจะได้รับ IP ใหม่จากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อปกปิดที่อยู่ IP จริงของคุณ และท่องอินเทอร์เน็ตได้อย่างสบายใจ
*ความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยในการท่องเว็บไซต์ – โปรแกรมเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยออนไลน์ เมื่อใดก็ตามที่คุณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน Hotspot Shield ข้อมูลของคุณรวมทั้งรหัสผ่านในการทำธุรกรรมทางการเงินจะถูกเข้ารหัสทันที
*การป้องกันมัลแวร์ – โปรแกรม Hotspot Shield จะแจ้งเตือนคุณ ถ้าคุณเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่มีมัลแวร์จากนั้นจะทำการปิดกั้นเว็บไซต์ดังกล่าว โดยจะทำการตรวจสอบและบล็อกเว็บไซต์กว่า 3.5 ล้านเว็บไซต์ที่เป็นอันตราย เพื่อป้องกันการติดไวรัสบนอุปกรณ์ของคุณ

เรามาเรียนรู้การติดตั้งและใช้งานโปรแกรมนี้กันคร ซึ่งการใช้งานไม่มีอะไรยากเลย โปรแกรมจะมีหน้าที่ทำเองหมดทุกอย่างเลยครับ

โปรแกรมนี้มีชื่อว่า Hotspot Shield
คุณสามารถดาวน์โหลดได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Hotspot Shield <<

หลังจากดาวน์โหลดโปรแกรมแล้วให้ทำการคลิกที่ icon ดังภาพข้างล่างเพื่อเริ่มทำการลงโปรแกรม

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2014/05/Screen-Shot-2014-05-23-at-12.06.03-PM.png

จากนั้นจะปรากฎหน้าต่างดังภาพด้านล่างขึ้นมา ให้เราติดตั้งโปแกรมลงเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราดังภาพด้านล่างครับ

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2014/05/Screen-Shot-2014-05-23-at-12.06.21-PM.png

เมื่อโปรแกรมแสดงหน้าต่างดังภาพด้านล่าง แสดงว่าโปรแกรมถูกติดตั้งสมบูรณ์ครับ

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2014/05/Screen-Shot-2014-05-23-at-12.06.30-PM.png

จากนั้น ให้เราเปิดโปรแกรมขึ้นมา จะปรากฎหน้าต่างดังภาพด้านล่าง
หน้าต่างนี้คือ โปรแกรมจะทำหน้าที่สร้าง VPN จำลองทำกับทาง Server ของโปรแกรม Hotspot Shield ครับ

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2014/05/Screen-Shot-2014-05-23-at-12.06.39-PM.png

เมื่อโปรแกรมเชื่อมต่อกับ Server เรียบร้อยแล้ว จะปรากฎหน้าต่างดังภาพด้านล่าง แปลว่าจำลอง VPN เสร็จสมบูรณ์ครับ

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2014/05/Screen-Shot-2014-05-23-at-12.06.49-PM.png

เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถใช้งาน Internet ได้อย่างปลอดภัย และเข้าชมเว็บไซต์ที่ถูกบล๊อคได้อย่างมีประสิทธิภาพครับ

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย Server | HP Server | Lenovo Server