ระวัง! เจ้านายเห็นรูปปาร์ตี้ของคุณบน Facebook

ทุกวันนี้ Facebook กลายเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่เราเกือบทุกคนเข้าไปใช้งาน เพื่อเข้าถึงกลุ่มเพื่อนของเรา และแน่นอนว่าหลาย ๆ ครั้งเราก็จะ upload ภาพเพื่อแบ่งกันชม แต่ทว่าเวลาที่เรา upload ภาพเรากลับทำให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องกับรูปภาพนั้นเห็นไปด้วย นี่เป็นการกระทำที่ไม่เป็นมืออาชีพอย่างยิ่ง

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณใช้ Facebook เพื่อสร้าง contact ทางธุรกิจด้วย มันก็คงจะไม่ดีแน่ ๆ ถ้ากลุ่มเพื่อนธุรกิจของคุณมาเห็นรูปภาพปาร์ตี้เมื่อคืนของคุณกับเพื่อน ๆ วิธีการแก้นั้นง่ายนิดเดียวเพียงแค่ทำตามขั้นตอนในบทความนี้ก็เรียบร้อย มาเริ่มกันเลยดีกว่า…

1. ให้เข้าไปที่หน้า Profile เลือก Setting บนแถบเครื่องมือด้านขวา จากนั้นเลือก Privacy Setting

untitled-1

2. เลือก Profile เข้าปรับตั้งค่าในกล่องเครื่องมือ “Profile tagged of you” คลิกเลือกหัวข้อที่ต้องการด้านขวามือของแถบเครื่องมือ โดยเลือก “Custumize…” จะมีกล่องข้อความแสดงขึ้นมา ให้เลือก “Only me” และ None of my network สำหรับรูปภาพหรือ Video ที่คุณไม่ต้องการแสดงให้เพื่อนหรือบุคคลอื่นเห็น และหากต้องการ ให้แสดงเฉพาะเพื่อนบางกลุ่มหรือเฉพาะเพื่อนที่อยู่ใน List คุณให้เลือก “some friend”

tagged-privacy

สำหรับการสร้าง Friend Lists เป็นการแบ่งกลุ่มเพื่อนตามความเหมาะสมของแต่ละคน โดยสามารถแบ่งได้หลากหลาย เช่น Friend , Family, แบ่งตามกลุ่มธุรกิจและแบ่งตามเขตหรือประเทศก็ยังทำได้ การสร้าง Friend Lists ทำให้ง่ายต่อการส่งข้อมูลการประชุม หรือการนัดหมาย Meeting ต่าง ๆ ทำให้คุณสามารถวางแผนและจัดระบบต่าง ๆ ได้ตามที่คุณต้องการ ขั้นตอนการสร้างง่าย ๆ ดังนี้

ในหน้า Profile แถบเครื่องมือด้านบน เลือก Friend > All Friend จะแสดงรายชื่อเพื่อนทั้งหมด ด้านบนรายชื่อจะแสดงแถบเครื่องมือ คุณสามารถ Create New List ได้ตามความต้องการของคุณ

การ เพิ่มรายชื่อเพื่อนใน List ให้เลือกแถบเครื่องมือด้านขวาที่ระบุ Add to List ซึ่งเพื่อนแต่คนสามารถอยู่ในหลาย ๆ List ได้เช่นกัน

friend-lists-icon

ข้างบนเป็นภาพ Tool box แสดง Friend List ตามที่คุณได้กำหนดไว้

การเข้าปรับแก้ไขบางอย่างไม่เพียงทำให้ง่ายต่อการใช้งานเท่านั้น ยังทำให้ให้คุณเป็นคนที่สามารถจัดระบบต่าง ๆ ได้อย่างมืออาชีพอีกด้วย

ลองเอาไปใช้ดูนะครับทีนี้คุณก็ไม่ต้องกลัวว่าเจ้านายของคุณ (ถ้าคุณ add นายไว้ด้วยอะนะ) จะเห็นภาพปาร์ตี้สุดเหวี่ยงของคุณเมื่อคืน

ลิขสิทธิบทความเป็นของ 7boot.com
หากต้องการใช้บทความกรุณาติดต่อ 7boot.com