ทำยังไงเมื่อคอมฯของคุณบอกให้ restart เครื่องไม่หยุดหลัง Windows Updates

ผู้ใช้งาน Windows ทุกคนคงเคยเจอสถานะการณ์ที่เครื่องคอมพิวเตอรของคุณแจ้งเตือนให้ทำการ restart เครื่องตลอดเวลาเนื่องจากคุณได้ทำการอัพเดท Windows นั่นเอง ซึ่งอันที่จริงแล้วคุณสามารถที่จะ disable หน้าต่างแจ้งเตือนให้ restart ได้แล้วค่อยมาทำการ restart ทีหลังด้วยตัวเองเพื่อไม่ให้เกิดความรำคาญ

restart-now

คุณคงเคยเจอหน้าต่างที่แจ้งเตือนให้ restart คอมพิวเตอร์ของคุณดังภาพข้างบน ซึ่งโดยปกติมันจะแจ้งเตือนทุก ๆ 10 นาทีหลังจากการทำ system update จนกว่าคุณจะทำการ restart คอมพิวเตอร์ของคุณ เราสามารถทำ shortcut เพื่อปิดการทำงานนี้ โดยทำการ doublic-clicked ที่ short cut เท่านั้น หน้าต่างแจ้งเตือนให้ restart คอมพิวเตอร์ก็จะไม่มากวนใจคุณอีก

ให้คุณเปิด notepad ขึ้นมาโดยไปที่ Start –> Run แล้วพิมพ์คำว่า notepad

run1

notepad

เมื่อเปิด notepad ขึ้นมาแล้วให้พิมพ์ข้อความนี้ลงไป net stop wuauserv

netstop

จากนั้นให้ทำการ save ตัว notepad เป็นชื่ออะไรก็ได้ที่มีนามสกุล .bat อย่าลืมตรวจสอบให้แน่ใจว่าในช่อง Save as type: คุณได้เลือกเป็น All Files และถ้าต้องการตั้งชื่อเป็นภาษาไทยในช่อง Encoding: ให้เปลี่ยนเป็น UTF-8 และอย่าลืมเลือก save ไว้ที่ desktop

save

เสร็จแล้วเราจะได้ icon บนหน้า desktop ดังภาพ

icon

เมื่อไหร่ก็ตามที่ Windows แจ้งเตือนให้ restart คอมพิวเตอร์ซึ่งคุณไม่ต้องการ restart ในทันที และไม่ต้องการให้มันแจ้งคุณไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะ restart คุณก็สามารถ double-clicked ที่ icon ที่เราพึ่งสร้างขึ้นมานี้ แล้วค่อยทำการ reboot เครื่องใหม่ในภายหลังเมื่อต้องการ…….มารู้จัก CPU ตัวใหม่กันเถิด Intel XEON 5500 Series (Nehalem)

บทความโดย 7boot.com