หาภาพบนคอมพิวเตอร์ และ online ด้วย Ginipic (เฉพาะ Windows)

ginipic

ในปัจจุบันการใช้งานค้นหาข้อมูลต่าง ๆ เป็นไปได้สะดวกมากมายอย่างยิ่ง และ Google ก็เป็นที่ใช้งานอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Google Maps, News, Videos และที่ขาดไม่ได้คือ images หรือ ภาพนั่นเอง

Ginipic สามารถ run ได้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows เป็น OS ตัว software นี้มี tool ต่าง ๆ ที่ใช้งานได้สะดวก

ginipic1

จุดเด่นที่สำคัญของ Ginipic คือความสามารถในการ search หารูปภาพต่างๆ ซึ่งมันจะทำการค้นหาภาพไปยังแหล่งภาพต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น DeviantArt, Facebook, Picasa, Google, Fotolio, Photobucket และอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้การค้นหาภาพที่ต้องการเป็นเรื่องง่ายมาก

ภาพข้างล่างนี้แสดงถึงการใช้งาน search

ginipic2

หลังจากที่คุณพบภาพที่ต้องการแล้ว คุณเพียงแค่คลิ๊กที่ภาพที่ต้องการ Ginipic ก็จะทำการ preview ภาพเหล่านั้นให้คุณ เพื่อให้คุณตัดสินใจว่าจะ save ภาพนั้นๆ หรือไม่ นอกจากนี้คุณยังสามารถ ส่งรูปภาพไปยัง social network ที่คุณเป็นสมาชิกอยู่ (เช่น hi5 เป็นต้น) ได้ทันที คุณสามารถส่งภาพไปให้เพื่อนดูทาง email ทำการ save ภาพ หรือกำหนดภาพต่าง ๆ เป็น favourite หรือแม้แต่ตั้งภาพเป็น desktop backgrond ได้จากการใช้งาน Ginipic โปรแกรมเดียว

หน้า preview window ของ Ginipic นั้นรองรับการทำงานแบบ drag-n-drop ทำให้การใช้งานสะดวกมากยิ่งขึ้น คุณสามารถลาก หรือ drag ภาพต่าง ๆ ที่แสดงบน Ginipic ไปไว้บนโปรแกรมตัวอื่นที่รองรับไฟล์ภาพเหล่านั้นได้ทันที

ginipic3

คลิ๊กที่นี่เพื่อ download Ginipic

บทความโดย 7boot.com