เอาเว็บฝากไฟล์มาไว้บน browser ซะเลย!

ในปัจจุบันมีการ share content และไฟล์มากมายบน internet คุณอาจเคยเห็นเว็บไซต์ประเภทฝากไฟล์รูปภาพ, เอกสาร หรือ วีดีโอมาแล้ว และบางท่านคงคุ้นเคยการฝากไฟล์ผ่านเว็บไซต์เหล่านี้เป็นอย่างดี ซึ่งเว็บไซต์ผู้ให้บริการเหล่านี้ทำให้ผู้ใช้งานอย่างเรา ๆ ได้รับประโยชน์อย่างมากเวลาที่ต้องการฝากไฟล์ที่มีขนาดใหญ่เกินกว่าที่จะส่งให้กันผ่าน email

บทความนี้ขอแนะนำ Extension สำหรับ Google Chrome และ Firefox ซึ่งจำทำให้คุณ share content ของคุณไปยังคนอื่นๆ บน internet ได้อย่างง่าย ๆ และ Extension ตัวนี้สามารถรองรับการทำงานร่วมกับเว็บไซต์ผู้ให้บริการฝากไฟล์เจ้าใหญ่ทุกเจ้าในท้องตลาด เช่น img.ur, pastebin, droplr, min.ur, CloudApp, hotfile, twitgoo, flickr, twitpic และที่ขาดเสียไม่ได้เลยคือ Dropbox โดยเจ้า Extension ที่ว่านี้จะทำให้การฝากไฟล์ของคุณสามารถทำได้ง่ายยิ่งขึ้นผ่านการทำงานของ browser

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Extension <<

นอกจากจะรองรับการทำงานร่วมกับเว็บไซต์ฝากไฟล์ต่าง ๆ แล้ว Extension ตัวนี้ยังรองรับเว็บไซต์ผู้ให้บริการ URL shortening หรือพูดเว็บไซต์ที่ให้บริการ URL ให้สั้นลงเพื่อนำไปโพส หรือ share บนเว็บไซต์ต่าง ๆ ได้ง่ายนั่นเอง ตัวอย่างเว็บไซต์ผู้ให้บริการประเภทนี้ได้แก่ bit.ly, goo.gl, is.gd, voizle, j.mp เป็นต้น

การตั้งค่าใช้งาน Extension ตัวนี้ก็ไม่มีอะไรยากเย็น ประการแรกให้คุณทำการ drag หรือลากไฟล์ไปที่มุมขวาล่างขอ browser ของคุณเพื่อเปิดหน้า setting ขึ้นมา จากนั้นให้คุณ drag หรือลากชื่อ web service ฝากไฟล์ไปยังด้านขวาของ sidebar (คุณสามารถเปลี่ยน web service ผู้ให้บริการในภายหลังได้)

drag

จากนั้นเมื่อคุณต้องการที่จากฝากไฟล์ไปยัง web service ผู้ให้บริการก็ให้คุณลากไฟล์ไปยัง icon web service นั้น ๆ เมื่อการ upload เสร็จสิ้นโปรแกรมก็จะทำการสร้าง link ที่เป็น URL อย่างสั้นขึ้นมา เพื่อให้คุณสามารถนำไปใช้ต่อได้ เช่นนำ URL นี้ไปแปะไว้บนหน้า Twitter เพื่อให้เพื่อน ๆ ของคุณสามารถ download file ที่ฝากไว้ไปใช้งานได้ เป็นต้น

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย ServerHP ServerLenovo Server