ตัด-แปะ-ลาก-วาง เอกสาร PDF ไม่ยากอีกต่อไป

PDFjumbler เป็นโปรแกรมที่สร้างขึ้นด้วยภาษา Java ซึ่งมีหน้าที่ทำให้คุณทำงานกับเอกสาร PDF ได้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการลบ เปลี่ยนแปลงแก้ไข หรือ merge ไฟล์ PDF รวมกันเป็นไฟล์เดียวก็สามารถทำได้ หากจะเปรียบเทียบกับโปรแกรมตัวอื่น ๆ ที่ใช้ทำงานร่วมกันกับไฟล์ PDF แล้วเรียกได้ว่า PDFjumbler สามารถใช้งานได้ง่ายจริง ๆ ซึ่งโปรแกรมนี้ไม่มีอะไรยุ่งยากซับซ้อนที่ user จะต้องทำความเข้าใจมากมายก่อนเริ่มใช้งาน

>>คลิ๊กที่นี่เพือดาวน์โหลด PDFjumbler <<

โปรแกรมนี้รองรับการทำงานแบบ drag&drop คือลากและวาง นอกจากนี้ยังรองรับการ copy & paste อีกด้วย ทำให้คุณสามารถจัดเรียงหน้าเอกสาร PDF ใหม่ได้อย่างคล่องแคล่วโดยไม่ต้อง convert ไฟล์ไปเป็น .doc หรือไฟล์ประเภทอื่นๆ  ให้วุ่นวาย

ในการเริ่มต้นทำงานเมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมา คุณจะสามารถลากไฟล์ PDF ที่ต้องการไปวางไว้ใน main window จากนั้นโปรแกรมจะแสดงหน้าต่าง ๆ ในไฟล์ PDF เป็นลักษณะ thumbnail เพื่อให้สามารถเลือกทำงานกับหน้าต่าง ๆ ของไฟล์ได้ง่ายยิ่งขึ้น คุณสามารถ zoom in/out ได้โดยคลิ๊กที่เครืองมือบน toolbar

โดยปกติแล้ว clipboard pane จะถูกซ่อนเอาไว้ แต่คุณสามารถ enable หรือเรียกมันขึ้นมาได้โดยคลิ๊กที่ปุ่มเล็ก ๆ ที่ sidebar ด้านซ้ายของโปรแกรม

หากคุณต้องการที่จะใส่เอกสารอื่น ๆ เข้ามายัง clipboard manager สิ่งที่ต้องทำก็แค่ลาก (drag) แล้วนำมาวาง (drop) ไว้ที่ main window ของโปรแกรม เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย

แสดงการใช้งานบน Ubuntu

mainwindow

แสดงการใช้งานบน Windows XP

mainwindow-xp

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย ServerHP ServerLenovo Server