ดูรายการ Podcast ได้ดียิ่งขึ้นด้วย Podreel

Podcast เป็นส่วนหนึ่งที่อยู่บน iTune, iPod, iPad, iPhone ซึ่งหลาย ๆ คนคุ้นเคยเป็นอย่างดี คุณสามารถสมัคร (subscribe) เพื่อดาวน์โหลด Podcast ของเว็บไซต์ หรือรายการต่าง ๆ มาดู หรือฟังได้บนเครื่องของคุณ

วันนี้เราจะมาแนะนำ tool ตัวหนึ่งที่คุณสามารถใช้เพื่อสร้างสิ่งที่เรียกว่า Enhanced Podcast ซึ่งโปรแกรมตัวนี้มีชื่อว่า Podreel โปรแกรมตัวนี้ทำให้การทำงานกับ Podcast ของคุณเป็นเรื่องสะดวก และง่ายมากยิ่งขึ้น Enhanced Podcast หากจะอธิบายง่าย ๆ ก็คือการฟัง หรือดูรายการต่าง ๆ บน Podcast แบบมีประสิทธิภาพมาขึ้นนั่นเอง ซึ่่งโปรแกรม Podreel ทำให้คุณจัดรายการในการดู Podcast ได้สะดวกมาก ๆ

>> คลิ๊กที่นี่เพือดาวน์โหลด Podreel <<

โดยปกติแล้วไฟล์ WMV ของค่าง microsoft จะนำมา implement เพื่อใช้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ไฟล์ AAC ของ Apple ได้ไม่สะดวกนัก user มากมายเลือกใช้อุปกรณ์ที่รองรับ AAC ของ Apple ได้ดี และหลายคนเลือกใช้โปรแกรมดูไฟล์หนัง QuickTime มาเป็นตัวสร้างงาน Podcast

Podreel นำเสนอวิธีการง่าย ๆ เพิ่มเพิ่มประสิทธิภาพการดู Podcast บน Windows โดยไม่ต้องพึ่งโปรแกรม Quicktime หรือไฟล์ AAC แต่อย่างใด เราสามารถนำภาพต่าง ๆ มารวมเข้ากับไฟล์เสียง นอกจากนี้คุณยังสามารถใส่ link กลับมายังเว็บไซต์ของคุณได้ด้วย

เมื่อดาวน์โหลดมาแล้วจะได้ตัวลงโปรแกรมมา ให้เราเริ่มต้น install ได้เลยครับ

(คลิ๊กที่รูปภาพเพื่อขยาย)

setup3

เมื่อเปิดขึ้นมาโปรแกรมจะมี interface ดังรูป

interface1

เพิ่มรายการ Podcast ใหม่เข้าไป

addnew

เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมา Podreel จะแสดงให้คุณแถวหนึ่งแถวของโปรแกรม ซึ่งมีจุดเริ่มต้นอยู่ที่ 00.00 คุณสามารถสร้าง chapter ใหม่ได้ทันทีโดยไป double click ที่ field ของตัว chapter แล้วกดปุ่ม “+”

โปรแกรมนี้ไม่รองรับ MP3 อย่งาไรก็ตามคุณสามารถแปลง MP3 เป็น AAC ผ่าน iTunes ได้ง่าย ๆ เพียงแค่เพิ่มไฟล์นั้นลงไปบน iTunes เท่านั้นเอง เมื่อเพิ่มไฟล์ MP3 ลงไปบน media library ของ iTunes แล้วให้คลิ๊กเม้าส์ขวา จากนั้นเลือกคำว่า “Create AAC version”

โปรแกรมนี้มีสองแบบคือแบบฟรี กับแบบเสียเงิน ซึ่งในแบบฟรีนั้น option ต่าง ๆ แน่นอนว่าจะใช้ได้ไม่เท่ากับเสียเงิน หากต้องการใช้งานแบบเต็มคุณจะต้องจ่ายเงิน $24.45 ซึ่ง option ที่เพิ่มขึ้นมาก็คือการเพิ่ม audio chapter ได้ไม่จำกัน ใส่ภาพต่าง ๆ เข้าไปได้ไม่จำกัน เป็นต้น

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย ServerHP ServerLenovo Server