ควมคุม Firefox ด้วยคำสั่งเสียง

firesay

เราคงเคยเห็นการใช้เสียงควมคุมการทำงานของอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างโทรศัพท์มือถือ เครื่องนำทาง GPS บางรุ่น และโปรแกรมบนเครื่องคอมพิวเตอร์บางโปรแกรม ซึ่งโปรแกรมประเภทนี้เราเรียกว่า Voice Recognition หรือโปรแกรมจดจำเสียง เมื่อจำเสียงได้แล้วก็จะเอามาแปลความเป็นคำสั่งต่าง ๆ ตามที่มีข้อมูลอยู่ จากนั้นก็สั่งให้อุปกรณ์ หรือโปรแกรมปฏิบัติตามคำสั่งนั้น

>> คลิ๊กที่นี้เพื่อดาวน์โหลด Firesay <<

โปรแกรมนี้เป็น add-on ที่ติดตั้งเสริมบน Firefox ซึ่งคุณสามารถใช้เสียงสั่งการเปิด web browwser ได้และเป็นโปรแกรมที่ทำอย่างนี้กับ web browser ได้เป็นตัวแรกเลยทีเดียว

โปรแกรมนี้รองรับการเปิด และปิดเว็บไซต์ต่าง ๆ บน browser และสามารถใช้เพื่อเปิด หรือปิด tab บน Firefox ได้ คุณสามารถใช้โปรแกรมนี้สั่งงานให้ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ บน internet ได้ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามการใช้งานของ Firesay นั้นยังไม่หลากหลายเท่าที่ควร แต่ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี และน่าสนใจ และคาดว่า Firesay จะออก version ใหม่ ๆ ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นตามมาเรื่อย ๆ ในอนาคต

เมื่อไปที่หน้าดาวน์โหลดคุณจะต้องยอมรับข้อตกลงก่อนเริ่มทำการติดตั้ง add-on ตัวนี้

accept

install2

เมื่อติดตั้งเรียบร้อยถ้าคุณกำลังใช้ Firefox ขณะนี้ คุณจะต้อง restart Firefox ซะก่อน

เสร็จเรียบร้อยแล้วจะมี icon รูปไมโครโฟนปรากฏขึ้นมาบน Firefox

mic

ซึ่งอย่างที่กล่าวไปแล้วว่าโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมจดจำเสียง และสั่งการทำงานด้วยเสียว คุณสามารถกดที่ icon นี้แล้วเลือกการใช้งานต่าง ๆ เพื่อระบุการทำงานของเสียงได้

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP Server | Lenovo Server| Server