พิมพ์เอกสารเป็น PDF ได้ไวกว่าเดิม

เวลาที่เราสั่งพิมพ์งานออกเป็นไฟล์ PDF จากโปรแกรมต่าง ๆ เช่น Ms Word นั้นจะรู้สึกว่าการประมวลผลจะค่อนข้างช้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ไฟล์เอกสารมีรูปภาพหลายรูป โดยปกติระบบจะทำการ scan ไฟล์เอกสารที่ถูกส่งข้อมูลมาเพื่อค้นหารูปภาพต่าง ๆ และข้อมูลที่เป็นตัวอักษร จากนั้นจะทำการส่งคำสั่งพิมพ์ หรือ print โดยคุณจะต้องเลือก PDF Printer จากรายการ printer ที่อยู่ในระบบ ซึ่งขั้นตอนการเลือก printer นี้จะอยู่ในส่วนของขั้นตอนการสั่งพิมพ์งานเอกสารทั่วไป

เมื่อเลือก PDF Printer เรียบร้อยแล้วคุณก็ต้องกดปุ่ม Print เพื่อเริ่มต้นพิมพ์เอกสารออกมาเป็นรูปแบบไฟล์ .pdf จะสังเกตุว่ามันจะต้องมีหลายขั้นตอน และการทำงานของระบบก็ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร หากใครเคยสั่งพิมพ์ออกเป็น .pdf จากไฟล์ที่มีหน้าหลาย ๆ หน้าและมีภาพเยอะ ๆ คงรู้ดีว่าเครื่องคอมพิวเตอร์จะต้องทำงานโหลดซักแค่ไหน

ดังนั้นวันนี้เรามีโปรแกรมตัวหนึ่งมาแนะนำชื่อว่า WinScan2PDF ซึ่งเป็นโปรแกรมง่าย ๆ มีขนาดไปใหญ่ แต่สามารถแปลงไฟล์เอกสารไปเป็น .pdf ได้โดยตรงโดยไม่ต้องผ่านการทำงานของ PDF printer เหมือนอย่างเคย

>>คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด WinScan2PDF<<

โปรแกรมตัวนี้ทำให้การพิมพ์ไฟล์ออกเป็น PDF กลายเป็นเรื่องง่าย เมื่อดาวน์โหลดมาเสร็จเรียบร้อยคุณจะได้ zip file มาให้ทำการแตกออกมาเป็น folder ใหม่

เมื่อเปิด folder ขึ้นมาจะมีไฟล์อยู่หนึ่งไฟล์ ซึ่งใช้สำรหับ run โปรแกรมได้ทันทีโดยไม่ต้อง install โปรแกรม เพราะเป็นโปรแกรมประเภท portable

winscan

เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาจะมีหน้าตาดังรูปข้างล่างนี้

interface

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP | IBM | Server