โปรแกรมโน๊ตเตือนความจำที่หน้าจอ desktop

วันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมที่ชื่อ DeskNote ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับแปะโน๊ตเพื่อแจ้งเตือนสิ่งต่าง ๆ ที่เราต้องการบนหน้า desktop ซึ่งโปรแกรมประเภทนี้เราเคยแนะนำไปครั้งหนึ่งแล้วชื่อ StickyNotes สำหรับคนที่ต้องการลองของใหม่ๆ DeskNote ก็มีความแตกต่างจาก StickyNotes ในหลาย ๆ จุดที่น่าสนใจ

DeskNotes ทำให้คุณสามารถตั้งข้อความบางอย่างไว้ที่หน้า desktop เพื่อเตือนความจำ หรือจะประยุกต์ใช้เป็นรายการ to-do list หรือสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวันก็สามารถใช้ได้ดีเช่นกัน คุณสามารถตั้งการแจ้งเตือนต่าง ๆ เมื่อถึงเวลาที่กำหนดได้อีกด้วย และที่น่าสนใจคือโปรแกรมนี้สามารถ sync รายการลงไปยังตารางเวลาของคุณบน MS Outlook ได้อย่างไม่มีปัญหา

โปรแกรมนี้ยังไม่ระบบ archive เพื่อให้คุณเปิดดูบันทึก note เก่า ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งการแสดงผลจะแสดงเป็น directory ของข้อมูลเก่า ทำให้คุณสามารถค้นหาไฟล์ต่าง ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น แม้ว่า archive จะมีขนาดใหญ่แค่ไหนก็สามารถหาข้อมูลได้ไม่ยาก

>>คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด DeskNotes<<

ดาวน์โหลดมาจะได้ไฟล์ .msi ซึ่งเป็น installer ของโปรแกรม ให้ทำการ double-click เพิ่มเริ่มต้นลงโปรแกรมได้ทันที

setup

เสร็จเรียบร้อยจะมี icon ปรากฏที่หน้าจอ ดังรูป

icon

เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาครั้งแรกคุณจะต้องกำหนด directory ในการเก็บข้อมูลต่าง ๆ ให้เรียบร้อยซะก่อน เพื่อที่โปรแกรมจะสามารถบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับ note ของคุณ และให้สามารถเรียกดูย้อนหลังได้อย่างเป็นระบบระเบียบ

data

เรียบร้อยแล้วจะมีกระดาษเหลือง ๆ เหมือน post it โผล่มาให้เราทำการเขียนข้อความลงไปได้

thenote

ในกรณีที่ไม่ได้ใช้งาน และยังไม่ได้ออกจากโปรแกรม โปรแกรมนี้จะซ่อนตัวอยู่ที่ system tray เราสามารถคลิ๊กขวาเพื่อเลือก menu การใช้งานต่าง ๆ ขึ้นมา รวมทั้งดูข้อมูลย้อนหลังได้ ถ้าคลิ๊กซ้ายจะเป็นการเรียกกระดาษโน๊ตสีเหลืองขึ้นมาใหม่

systemtray

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP | IBM | Server