จับเวลาการทำงานด้วย Work Tracker

คุณเคยเป็นแบบนี้รึเปล่า? ทุก ๆ ครั้งที่ทำงานจะรู้สึกว่าไม่สามารถมีสมาธิได้เต็มที่ เพราะมีสิ่งรบกวนหลายอย่างเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นการเขียนรายงานส่งอาจารย์ การทำงานในบริษัท หรือแม้แต่การค้นคว้าหาข้อมูลออนไลน์ ดังนั้นเพื่อที่จะทำให้คุณมีสมาธิกับเป้าหมายแต่ละอย่าง คุณจะต้องมีตัวช่วยซักหน่อยซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมชื่อ Work Recorder ซึ่งจะช่วยบันทึกเวลาการทำงานของแต่ละกิจกรรมไว้ให้คุณ ทำให้คุณสามารถนำมาประเมินตัวเอง และฝึกลดความสนใจสิ่งรบกวนต่าง ๆ และพุ่งสมาธิไปยังการทำงานให้เกิดผลมากขึ้น

>>คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Work Tracker<<

ก่อนที่จะเริ่ม install โปรแกรมนี้คุณจะต้องลงมี .NET Framework 4 บนเครื่องซะก่อนถ้ายังไม่มีให้คลิ๊กที่นี่ครับ

เมื่อคุณได้ลองใช้งานโปรแกรมตัวนี้จนคุ้นเคย คุณจะรู้สึกว่าการทำงานเป็นเรื่องสนุก และการทำงานของคุณจะสามารถใช้เวลาที่สั้นและกระชับมากขึ้น อย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นเราจึงเรียกได้ว่าโปรแกรมตัวนี้เปลี่ยนการทำงานให้กลายเป็นเกมส์จับเวลา ซึ่งเราจะสนุกไปกับมันได้ง่าย และอาการเบื่องานที่ต้องทำในแต่ละวันจะค่อย ๆ ลดลง

interface

ให้คุณใส่ชื่องานที่ช่อง item จากนั้นคลิ๊กที่ปุุ่่ม Load เรียบร้อยแล้วให้กดปุ่ม Begin โปรแกรมจะเริ่มต้นจับเวลาทันที

เมื่อทำงานเสร็จเรียบร้อยแล้วให้มาเขียนข้อความที่ช่อง Common จากนั้นกดปุ่ม Finish เพียงเท่านี้ก็จะมีรายงานเกี่ยวกับ task ตัวนี้ของคุณ ถ้าคุณจับเวลาการทำงานต่าง ๆ เป็นประจำคุณจะสามาระปรับปรุงเวลาการทำงานให้เร็วขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เมื่อมีการทำงานหลาย task ขึ้นในรายการคุณสามารถสรุปออกการทำงานออกมาเป็น chart วงกลมโดยคลิ๊กที่ปุ่ม Statistics

chart

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย Server | HP | IBM