แปลงไฟล์วีดีโอออกมาเป็นไฟล์เสียง

เวลาที่เราดูหนัง หรือวีดีโอคลิปเคยมั้ยที่อยากจะแยกไฟล์เสียงออกมาเพื่อนำไปใช้ใน presentation หรือแยกไฟล์เพลงออกมาเก็บไว้ฟังต่างหาก วันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมในการแยกไฟล์เสียงออกจากตัวไฟล์วีดีโอ

>>คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด X2X Audio Converter<<

X2X Audio Converter เป็นโปรแกรมที่ใช้ในการแยกไฟล์เพลงออกจากไฟล์วีดีโอ ซึ่งรองรับไฟล์หลายประเภทมากมายไม่ว่าจะเป็น AVI, MPEG, MOV, MP4, RM, RMVB, ASF, QT, 3GP, 3G2, AMV, FLV ฯลฯ อีกมากมาย

อันที่จริงแล้วมีโปรแกรมต่าง ๆ ในท้องตลาดมากมายที่สามารถแยกไฟล์เสียงออกจากไฟล์วีดีโอได้ แต่โปรแกรม X2X เป็นโปรแกรมที่น่าสในใจอย่างมาก เพราะว่ามันทำให้ user สามารถเลือก audio format ที่ต้องการ convert ออกจากไฟล์วีดีโอได้นั่นเอง

นอกจากจะสามารถแยกหรือ convert ไฟล์เสียงออกจากไฟล์วีดีโอ ให้ได้ออกมาเป็น MP3 โปรแกรมตัวนี้ยังรองรับการ convert ไฟล์ออกมาเป็น AAC, WAV, WMA และ OGG ซึ่งหน้าตาของตัวโปรแกรมเน้นการใช้งานง่าย user ไม่จำเป็นต้องใช้เวลาในการเรียนรู้มากก็สามารถที่จะเริ่มต้นใช้งานได้ทันที

X2X ยังสามารถแยกไฟล์สองออกมาจากตัววีดีโอโดยแบ่งคุณภาพของเสียงเป็นหลายระดับไม่ว่าจะเป็น High Quality, Optimal Quality, Standard Quality และ Economy Quality เป็นต้น ซึ่งคุณสามารถเลือกระดับคุณภาพเสียงให้เหมาะกับการนำไปใช้ได้ อย่างไรก็ตามคุณภาพเสียงที่ได้ย่อมขึ้นกับคุณภาพของวีดีโอด้วยเช่นกัน ถ้าเสียงแต่เดิมที่มาพร้อมกับวีดีโอไม่มีความชัดเจนแล้ว เสียงที่ convert ออกมาด้วย X2X ก็จะไม่มีคุณภาพเช่นกัน

คุณสามารถใช้โปรแกรมตัวนี้ในการแปลงไฟล์เสียงออกมาจากวีดีโอเพื่อนำไปใช้เป็น rintone หรือประกอบงาน presentation ได้โดยไม่สูญเสียคุณภาพของเสียงที่มากับวีดีโอแต่อย่างใด

เมื่อดาวน์โหลดไฟล์มาเรียบร้อยแล้วจะได้ไฟล์ setup มาให้ทำการลงโปรแรกมตามปกติ

setup

setup2

เมื่อลงโปรแกรมเสร็จเรียบร้อยแล้วเปิดโปรแกรมขึ้นมาจะมีหน้าตาดังรูป

x2x

คุณสามาระเลือกไฟล์วีดีโอที่ต้องการ เลือก format ของไฟล์เสียงที่จะ convert ออกมาได้ทันที

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย Server | HP Server | IBM Server