เขียนงานพร้อมกันผ่านระบบ online

หากคุณจะต้องทำการบ้าน เขียนเรียงความ หรือทำงานกับเอกสารต่าง ๆ บนคอมพิวเตอร์ และงานนั้นจำเป็นต้องทำเป็นกลุ่ม ซึ่งเพื่อน ๆ ของคุณกำลังรองานในส่วนที่คุณเขียน แล้วส่งกลับไปให้เพื่อนเพื่อทำงานต่อ จะเห็นว่าขั้นตอนการทำงานค่อนข้างจะเยิ่นเย้อ และล้าสมัยมาก ๆ แม้ว่าคุณจะส่งเอกสารไปให้เพื่อนของคุณทาง email ก็ตาม

หากคุณเคยได้ยินเกี่ยวกับ cloud มาก่อนจะเข้าใจว่า ในปัจจุบันการทำงานร่วมกันผ่านเทคโนโลยี cloud นั้นทำให้โลกเราสะดวกขึ้นอย่างมากมาย คุณสามารถเขียนรายงาน หรือทำการบ้านพร้อม ๆ กับเพื่อนของคุณ ไม่จำเป็นต้องรอให้คนใดคนหนึ่งทำงานเสร็จก็สามารถทำงานพร้อมกันบนเอกสารเดียวกันได้ทันที!

share

สำหรับระบบ cloud ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้จะ focus ที่การทำงานกับ text editor เป็นหลักซึ่งคุณสามารถทำงานผ่านเว็บไซต์ที่เราจะแนำนำในบทความนี้ได้ทันที ไม่จำเป็นต้อง download ลงโปรแกรม หรือทำการลงทะเบียนใด ๆ ทั้งสิ้นครับ

meeting-world-logo

MeetingWords (meetingwords.com)เป็นเว็บไซต์ผู้ให้บริการที่ดีมาก ไม่ว่าคุณต้องการที่จะทำงานร่วมกันกับเพื่อนผ่าน text editor หรือต้องการแชร์ไอเดียต่าง ๆ ด้วยกัน หรือแม้แต่จะใช้ประชุมกันก็ยังได้ คุณสามารถมีหลาย ๆ user เข้ามาใช้งานได้พร้อม ๆ กันและตั้งค่าได้ว่าจะให้ user คนไหนสามารถแก้ไข text บนหน้านั้น ๆ ได้ พูดง่าย ๆ คือคุณสามารถใช้เว็บไซต์นี้เป็นเสมือนเครื่องมือ text editor ที่สามารถ share ข้อมูลพร้อมๆ กันแบบ cloud ได้นั่นเอง

on-theweb

ให้คลิ๊กที่ปุ่ม “Create public pad” เพื่อเริ่มต้นใช้งาน (ไม่มีการสมัครสมาชิก)

button

start-working
ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย Server | HP Server | IBM Server