“Ya and You” แอพฯสามัญประจำเครื่อง ครบเครื่องเรื่องข้อมูลยา

YaandYou แอพสามัญประจำเครื่อง ไม่พลาดทุกข้อมูลดีๆเกี่ยวกับยาชนิดต่างๆที่ถูกรวบรวมไว้ในแอพนี้ เพื่อให้สะดวกต่อการค้นหาข้อมูลของยาชนิดต่างๆที่เราหรือคนรอบตัวต้องรับประทานกันบ่อยครั้ง ซึ่ง YaandYou นั้นเป็นแอพฟรีที่พัฒนามาเพื่อคนไทยทุกคนจะสามารถค้นหาข้อมูลของยาได้สะดวกด้วยตนเองไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

โดยหลักๆแล้ว YaandYou นั้นจะมีเมนูอยู่ 3  อัน คือ ค้นหา (ใช้สำหรับค้นหายา), ยาทางการค้า (ข้อมูลยาทางการค้าเรียง a-z) และยาสามัญ (ข้อมูลยาสามัญทั่วๆไปเรียง a-z) โดยเราสามารถใช้เมนูทั้ง 3 อันนี้ช่วยในการค้นหาชื่อหรือชนิดของยาที่เราต้องการดูข้อมูลได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว

 

 

 

 

 

 

โดย YaandYou นั้นเป็นแอพที่ให้ข้อมูลยาค่อนข้างตรง เพราะว่าทาง Appview ได้ลองค้นหาชื่อตัวยาดูแล้วก็พบว่าข้อมูลที่ได้ออกมานั้นมีความเที่ยงตรงและถูกต้องจริงๆ อย่างเช่นภาพด้านบนเป้นการค้นหายาทาปาก เพื่อแก้อาการร้อนใน โดยพิมพ์ชื่อตามข้างหลอดบรรจุยาที่มีอยู่ และได้ตรวจสอบดูข้อมูลก็พบว่าถูกต้องจริงๆ

 

 

 

 

 

 

สำหรับในส่วนของเมนูยาทางการค้า จากที่ได้ลองดูรายชื่อยาและตัวยาชนิดต่างๆ ก็พบว่าส่วนมากในเมนูนี้จะเป็นยาประเภทที่ต้องให้แพทย์จัดให้ หรือว่าเป็นยาเฉพาะอาการที่ต้องได้รับคำแนะนำจากแพทย์ก่อนเป้นส่วนใหญ่

 

 

 

 

 

 

และในส่วนของยาสามัญนั้นก็จะเป้นข้อมูลยาประเภทที่บุคคลอย่างเราๆทั่วไปสามารถไปซื้อตามร้านขายยาได้เลย โดยไม่ต้องให้มีใบสั่งยาจากแพทย์ก็ได้ หรือเข้าใจได้ง่ายๆว่าเป้นพวกยาสามัญประจำบ้านที่เราสามารถบอกอาการแล้วซื้อยากลับมากินเองได้เลย

 

 

 

 

 

 

โดยรวมแล้วแอพ YaandYou นั้นเหมาะที่จะเป็นแอพสามัญประจำเครื่องจริงๆ เพราะว่าให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวยาได้ตรงและอธิบายเข้าใจง่าย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการซื้อยามารับประทานเองก้ยังคงต้องปรึกษาแพทย์ก่อนเสมอ เพราะว่าเราไม่สามารถรู้ได้ว่ายาชนิดนั้นๆมีความแรงสักเพียงไร หากทานไปในปริมาณมากๆอาจจะเกิดอันตรายกับร่างกายได้นั่นเอง

ก็ถือว่า YaandYou นั้นเป้นแอพที่ช่วยในเรื่องของการให้ข้อมูลตัวยาชนิดต่างๆ ทำให้เราทราบได้ว่ายาที่เราได้มานั้นหรือยาที่เรามีนั้น เป็นยารักษาอะไร หรือช่วยในเรื่องของการบรรเทาอาการอะไรนั่นเอง จึงอยากแนะนำให้ดาวน์โหลดมาเก็บไว้ใช้ ที่สำคัญ YaandYou นั้นดาวน์โหลดฟรีด้วย

ดาวน์โหลด

Android  – Download

IOS – Download

ลิขสิทธิ์บทความ 2beshop.com
ผู้แทนจำหน่าย Server | HP Server | Lenovo Server | Dell Server