วิธีถอนการติดตั้ง Avast Anitivirus

avastlogo

ในบทความก่อนหน้านี้เราได้แนะนำ Avast 5 Anitivirus ไปซึ่งเป็น free version ที่มีความสามารถมากมาย แต่ในบางกรณีเราอาจต้องการที่จะ uninstall โปรแกรมนี้ออกจากระบบของเรา ซึ่งโปรแกรมนี้ไม่มีตัว uninstaller มาให้ จึงทำให้เราต้องเขียนบทความนี้ขึ้นมาเพื่อให้คุณสามารถ uninstall โปรแกรมนี้ได้ในกรณีที่เกิดปัญหา

ไม่ว่าเหตุผลในการ uninstall โปรแกรม Avast 5 Anitivirus ของคุณคืออะไรก็ตาม คุณสามารถทำตามขั้นตอนข้างล่างนี้ได้เลยครับ

การถอนการติดตั้ง (unistall) แบบปกติ

ในการถอนการติดตั้งแบบปกตินั้นคงไม่ซับซ้อนเท่าไหร่ และหลาย ๆ คนคงเคยมีประสบการณ์มาบ้างแล้ว นั่นคือคุณต้องไปที่ Control Panel จากนั้นไปที่ Add/Remove Program แล้วทำการเลือกโปรแกรม Avast Antivirus จาก list ที่ขึ้นมา

add-remove

การถอนการติดตั้งโดยใช้ AswClear

>>คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด AswClear<<

สำหรับผู้ใช้งานบางท่านเมื่อเปิด Control Panel –> Add/Remove Program ขึ้นมาแล้วอ่านไม่พบ Avast Antivirus อยู่ในรายการ จึงไม่สามารถใช้วิธีนี้ในการถอนการติดตั้งได้ ให้คุณทำการดาวน์โหลด AswClear ตาม link ที่ให้ไป ซึ่งโปรแกรมตัวนี้เป็นตัวที่ทำมาเพื่อถอนการติดตั้งโปรแกรมต่างๆ ของ Avast โดยเฉพาะ

เมื่อดาวน์โหลดเสร็จเรียบร้อยคุณจะได้ aswclear.exe มาให้ double-click เพื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมา (โปรแกรมเป็น portable สามารถเปิดได้ทันทีโดยไม่ต้อง install) จะมีหน้าตาดังรูป

unistaller

ให้เลือก Avast 4 (สามารถเลือกตัวนี้เพื่อ unistall Avast 5 ได้เช่นกัน)จาก droupdown menu ตามภาพข้างบน จากนั้นคลิ๊กที่ปุ่ม uninstall

หากมี error เกิดขึ้นให้คุณ reboot computer ของคุณใหม่แล้ว Boot Windows ด้วย Safe Mode วิธีการคือขณะเปิด หรือ restart เครื่องคอมพิวเตอร์ขึ้นมาใหม่กด F8 จะปรากฏหน้าที่คุณสามารถเลือก Safe Mode ในการ  Boot เครื่องได้ขึ้นมา จากนั้นคุณจึงจะสามารถใช้ AswClear เพื่อ uninstall โปรแกรม Avast Antivirus ได้สำเร็จนั่นเอง

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP และ IBM Storage