เปลี่ยนใจใช้ bing

ในขณะที่เราคุ้นเคยกับ Search Engine อย่าง Google ซึ่งเราอาจจะไม่อยากเปลี่ยนไปใช้ Search Engine ตัวอื่นในการค้นหาข้อมูล แต่ทว่าในปัจจุบัน Bing ซึ่งเป็น Search Engine ที่พัฒนาโดยทาง Microsoft สามารถทำงานได้ดีกว่าในหลายๆ  ด้าน อีกทั้งยังทำงานได้ไวกว่าอีกด้วย (คุณสามารถเข้าใช้งานได้ที่ www.Bing.com)

เพื่อให้ได้ผลการทดสอบที่เป็นธรรม วันนี้เราจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่จะทำให้คุณเห็นความแตกต่างระหว่าง Bing กับ Google ได้อย่างชัดเจน

เว็บไซต์ที่ว่าก็คือ http://www.bing-vs-google.com/

bingvsgoogle

คุณสามารถทดสอบความไวในการแสดงผลการค้นหาของทั้ง Bing และ Google ได้ทันที

comparebing

จากการทดสอบ Google ทำงานช้ากว่า Bing ประมาณ 0.8 วินาที และจากผลลัพธิ์ที่ได้ต้องบอกว่าผมพอใจ การแสดงผลการค้นหาของ Bing มากกว่า เนื่องจาก Google มีการแสดงผลเว็บไซต์ที่ไม่มีคุณภาพ และไม่เกี่ยวข้องขึ้นมาหลายอันดับทีเดียว แต่ Bing ให้ผลลัพธิ์ที่ตรงตามความต้องการมากกว่า และตรงกับ keyword ที่ใส่เข้าไปมากกว่าอีกด้วย  ซึ่งในขณะที่คนไทยเรากำลังใช้ Google จนติดเป็นนิสัยผมอยากให้คุณลองเปลี่ยนมาทดลองใ้ช้ Bing ซักระยะแล้วจะรู้ว่าสะดวกกว่ามากครับ ที่ต่างประเทศในขณะนี้อย่างอเมริกามียอดการใช้ Bing พุ่งกระฉูด และคาดว่าจะแซง Google ในอีกไม่ช้านี้ ที่เหลือก็คงเป็นเรื่อง Branding ที่คนมักจะยึดติดกับแบรนด์เดิม ๆ นั่นเอง แต่อย่าลืมว่า ก่อนที่เราจะมี Google เราก็เคยใช้ Yahoo กันมาก่อนแต่เมื่อของที่ดีกว่ามาถึงเราก็เปลี่ยนใช่มั้ยครับ บางที่นี่อาจจะถึงเวลาแล้วที่เราจะเปลี่ยนมาใช้ Bing

นอกจากค้นหาเว็บไซต์ที่ทำได้ไวกว่า Google แล้ว Bing ยังสามารถค้นหารูปภาพได้ไวกว่า Google อีกด้วย

picsearch

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com
ผู้แทนจำหน่าย HP และ Lenovo Server