มาแล้วครับ! ในที่สุด NETFLIX ผู้ให้บริการวีดีโอและรายการทีวีสตรีมมิ่งเจ้าใหญ่ของโลก ได้ประกาศเปิดตัวบริการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย

Reed Hastings ซีอีโอ (CEO) Netflix ประกาศกลางเวทีว่านี่เป็นก้าวใหญ่ของเครือข่ายสมาร์ทโฟนระดับโลก ซึ่งประเทศไทยจะเป็นส่วนหนึ่งของการขยายบริการ Netflix ที่ตั้งใจจะนำบริการเข้าไปยังประเทศใหม่ๆ รวมกว่า 130 ประเทศทั่วโลก และตั้งเป้าไว้ภายในสิ้นปีนี้อีกด้วย และนี่จะเป็นการเข้ามาให้บริการอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งเป้าหมายของ Netflix นั้นไม่ธรรมดาเลยครับ เขาวางเป็นแผนการระยะยาวที่เข้ามาเริ่มต้นกับแบบชิมลาง ก่อนที่จะทำงานไปยาวๆอีกยี่สิบปีข้างหน้าและหวังว่าจะสามารถได้รับความนิยมไม่ต่างจากผู้รับชมในประเทศอเมริกาเลยครับ บริการของ NetFlix เป็นบริการโทรทัศน์ออนไลน์ผ่านการรับส่งภาพด้วยสัญญาณอินเตอร์เน็ต สามารถรับชมได้ทั้งรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ ซีรีย์ และรายการบันเทิงอื่นๆอีกมากมาย NetFlix จัดว่าเป็นตัวเด่นของตลาดในด้านนี้เลยครับ มีแอพพลิเคชั่นที่คอยบริการอยู่ในอุปกรณ์ต่างๆ เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, แล็บท็อป หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์เฉพาะทางอย่าง Google Chromecast หรือ Apple TV

netflix-3-1500x1000

Netflix เริ่มทำตลาดในบ้านเรา โดยการเปิดให้สามารถเข้ารับชมได้ฟรีในเดือนแรกสำหรับทุกๆ แพ็คเกจซึ่งแต่ละแพ็คเกจมีการคิดค่าบริการการแบบเป็นรายเดือน และในตอนนี้ก็พร้อมแล้วสำหรับการประกาศราคาในประเทศไทย แบ่งออกเป็นสามแพ็คเกจหลักๆ ดังต่อไปนี้ครับ
แพ็คเกจเริ่มต้น Basic ราคา 280 บาทต่อเดือน สามารถใช้ได้อุปกรณ์เดียว และราคา 350บาทต่อเดือนซึ่งสามารถรับชมได้พร้อมกันสองอุปกรณ์ภายใต้ไอดีเดียวกัน รวมทั้งยังได้รับภาพวีดีโอระดับความคมชัด HD และสุดท้ายกับแพ็คเกจพรีเมี่ยม 420บาทต่อเดือน ใช้ได้พร้อมกันสี่อุปกรณ์ และยังได้รับภาพวีดีโอระดับความคมชัดสูงสุงเป็น Ultra HD กันเลยละครับ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ทุกๆ รายการหรือภาพยนตร์ที่คุณจะได้รับความคมชัดในระดับนี้นะ และอุปกรณ์แสดงผลของคุณก็ต้องรองรับด้วย

netflix-platforms-640

งแม้ในตอนนี้ทาง Netflix จะมาบริการในประเทศไทยแล้วก็ตาม แต่เรื่องของภาษาไทยทั้งเสียงพากษ์ไทยรวมถึงบรรยายไทยยังไม่มีบริการใส่เข้าไปในช่วงแรกนี้นะครับ ซึ่งจะมีการเพิ่มเติมเข้ามาแน่นอน รวมทั้งรายการทีวีและภาพยนตร์ที่มาฉายนั้น ก็ต้องเป็นไปตามกฏหมายสื่อวิทยุและโทรทัศน์ในบ้านเรา เนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่, เนื้อหาแสดงความรุนแรงต้องมีการเซนเซอร์ รวมถึงเคารพความรู้สึกเกี่ยวกับเนื้อหาที่ล่อแหลมในทางวัฒนธรรม ซึ่งอาจจะสร้างความอ่อนไหวในกับสังคมในแต่ละท้องถิ่นต่างกัน ซึ่งทุกอย่างจะเป็นไปตามมาตรฐานภาพยนตร์ที่ฉายในโรงภาพยนตร์ของไทยหรือบนสายการบินนั้นเองครับ

เพื่อนๆ ที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้จากลิงก์ด้านล่างนี้ครับ

Android
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netflix.mediaclient&hl=th

iOS
https://itunes.apple.com/th/app/netflix/id363590051?mt=8

ลิขสิทธิ์บทความ 2beshop.com
ผู้แทนจำหน่าย Server | HP Server | Lenovo Server | Dell Server