แก้ปัญหา Process ค้างด้วย ProcessKO (Win)

ใครที่ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ระบบ Windows ผมว่าทุกคนมักประสบปัญหาเครื่องคอมพิวเตอร์ค้าง หน้าจอค้าง แป้นพิมพ์ค้าง เม้าส์ค้าง ปัญหาอาจจเกิดเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเปิดโปรแกรมหลายๆ โปรแกรมพร้อมกัน คุณไม่สามารถที่ปิดหรือทำอะไรกับเครื่องคอมพิวเตอร์คุณได้ ทำให้คุณต้องกดปุ่มรีสตาร์ทค้างไว้เพื่อเป็นการปิดและเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ขึ้นมาใหม่ แต่วิธีแบบนี้มันก็เป็นการแก้ปัญหาแบบที่เกิดผลเสียกับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเอง วันนี้เราจึงนำโปรแกรมที่สามารถ Kill Process ที่ค้างบนระบบ และสามารถกลับมาใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์โดยที่ไม่ต้องรีสตาร์ทเครื่องเลยครับ

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2015/02/ProcessKO_1.png

ProcessKO เป็นโปรแกรม Kill Process ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับผู้ที่เคยเจอปัญหาเครื่องคอมพิวเตอร์ค้าง โดยโปรแกรมนี้ก็จะสามารถแก้ปัญหาคอมค้างโดยการ Kill Process ที่ค้างอยู่บนระบบ แล้วคุณก็สามารถกลับมาใช้งานคอมพิวเตอร์ของคุณได้ปกติ โดยที่คุณไม่ต้องรีสตาร์ทเครื่อง โปรแกรม ProcessKO มีสองระบบคือ ระบบตั้งเวลาให้ Kill Process (Timer) ตามระยะเวลาที่กำหนดเอาไว้ กับอีกแบบคือ Instant KO หรือ กำจัดโปรเซสที่ค้างเดี๋ยวนั้นเลยครับ

เรามาติดตั้งและทดลองใช้งานโปรแกรมนี้กันครับ

โปรแกรมนี้มีชื่อว่า ProcessKO
คุณสามารถดาวน์โหลดได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้

>> คลิ๊กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด ProcessKO <<

หลังจากดาวน์โหลดโปรแกรมแล้ว จะปรากฎ Icon ให้ดับเบิ้ลคลิกเพื่อติดตั้งโปรแกรม แล้วโปรแกรมจะแสดงหน้าต่างขึ้นมาดังภาพด้านล่าง ให้คุณเลือกที่ภาษาอังกฤษ และคลิกที่ I Accept the agreement จากนั้นคลิกที่ปุ่ม OK

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2015/02/2015-02-24_113549.png

Interface ของโปรแกรมจะมีหน้าตาเหมือนภาพด้านล่างครับ

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2015/02/2015-02-24_113632.png

เมื่อเราเปิดโปรแกรมหลายๆ โปรแกรมเพื่อทำงานหลายๆ อย่างนั้น ในกรณีที่เครื่องคอมพิวเตอร์นั้นค้างจากการทำงาน โปรแกรมนี้จัดการตัดกระบวนการ Process ทั้งค้างนั้นทิ้งไป ทำให้คุณสามารถกลับมาใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้อีกครั้ง

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2015/02/2015-02-24_114139.png

โปรแกรมนี้ยังสามารถตั้งเวลาการปิดของโปรแกรมได้อีกด้วย โดยมีขั้นตอนดังนี้ คลิกที่เมนู KO Timer จากนั้นเลือกโปรแกรมที่เราต้องการตั้งเวลาปิด เปลี่ยนเวลาปิดจาก Off เป็นเวลาที่ต้องการ จากนั้นโปรแกรมที่คุณเลือกก็จะปิดลงตามเวลาที่คุณกำหนดไว้เองครับ

http://comtips.7boot.com/wp-content/uploads/2015/02/2015-02-24_113914.png

โปรแกรมนี้ถือว่าเป็นโปรแกรมที่เล็กและมีความสามารถเฉพาะตัวดี ใครที่กำลังมองหาโปรแกรมจำพวกนี้อยู่ ก็ลองดาวน์โหลดไปใช้กันดู หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย

ขอบคุณครับ

ลิขสิทธิบทความของ 7boot.com

ผู้แทนจำหน่าย Server | HP Server | Lenovo Server