Galaxy S10 ไม่ได้เป็นมือถือเครื่องแรกของ Samsung ที่มีเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือในการแสดงผล

Samsung ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวแรกที่มีกล้องสามตัวที่ด้านหลังไม่กี่วันที่ผ่านมา เราคาดว่า Galaxy S10 จะเป็นอุปกรณ์ตัวแรกที่มีการตั้งค่าสามกล้องและเราคิดว่า Galaxy S10 จะเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกที่มีฟีเจอร์ลายนิ้วมือที่ฝังอยู่ในหน้าจอ แต่ดูเหมือนว่าอาจจะไม่เป็นเช่นนั้น

จากข้อมูลที่หลุดมาจากจีน… SmartPrix กล่าวว่าซัมซุงได้สร้างโทรศัพท์สำหรับประเทศจีนชื่อว่า “Phoenix” มือถือจะเปิดตัวใน 2 รุ่น ได้แก่ Galaxy P30 และ Galaxy P30 + และมีหน้าจอ LCD มากกว่า OLED

 

จากการกล่าวถึง Galaxy P30 ควรจะเป็นรุุ่นใหม่ในช่วงกลางของชุด Series นี้ นั่นก็หมายความว่าการใช้เซนเซอร์ลายนิ้วมือจะเป็นแบบการใช้คลื่นแสงปกติมากกว่าการใช้คลื่นเสียง Ultrasonic

รายงานก่อนหน้านี้กล่าวว่า Galaxy S10 จะมีเซนเซอร์ลายนิ้วมือ โดยใช้คลื่นเสียง ultrasonic ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่ไม่มีคู่แข่งในปัจจุบัน
สมมติว่า Galaxy P30 series นี้เป็นจริง ก็อาจจะเป็นไปได้ว่า Samsung จะเป็นคู่แข่งโดยตรงกับผู้จำหน่ายมือถือรายใหญ่ที่สุดในประเทศจีนคือ Huawei
รุ่น P20 Pro ของ Huawei เป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นล่าสุดของทาง Huawei ซึ่งคาดว่าจะมีรุ่น P30 ในปีหน้า แต่ถ้า Sumsung เลือกใช้ชื่อ Galaxy P30 ซึ่งเป็นชื่อเดียวกันกับทาง Huawei ก็อาจจะทำให้ผู้ซื้อสับสนได้
มันไม่ชัดเจนสำหรับรุ่น Galaxy P30 ที่จะเปิดตัว แต่ Galaxy S10 จะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปีถัดไปด้วยการประกาศมาที่ CES 2019 อย่างเร็วที่สุด

เครดิตข้อมูล [bgr]

ลิขสิทธิ์บทความ 2beshop.com
ผู้แทนจำหน่าย Server | HP Server | Lenovo Server | Dell Server