Lire (Full-text RSS) หรือ แอพฯสำหรับคนชอบติดตามข่าวสาร

lire (Full-text RSS) เรียกสั้นๆว่า lire เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับคนที่ชอบติดตามข่าวสารจากเว็บไซต์ต่างๆแบบไม่ให้พลาดการติดตามทุกข่าวสาร ซึ่งแอพฯ lire นั้นเป็นแอพประเภท RSS Feeds ที่จะคอยดึงหรือเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสารใหม่ๆจากเว็บไซต์ต่างๆเข้ามารวมไว้ที่แอพนั่นเอง ทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องเข้าเว็บไซต์นั้นๆ แต่ก็ยังสามารถติดตามหรืออ่านข่าวผ่านแอพฯ นี้ได้

วิธีใช้งาน

เมื่อเปิดแอพ lire ขึ้นมา ก็จะพบกับรายการ Feeds มากมาย โดยจะเป็นชื่อเว็บไซต์ที่มีการส่ง Feeds มาให้ผู้ใช้งานนั่นเอง และเราสามารถกดเข้าไปที่รายการหรือชื่อเพื่อเรียกดูรายการข่าวสารทั้งหมดที่มีอยู่ได้ หรือเรายังสามารถแม้กระทั่งรายการเว็บไซต์ที่เราต้องการติดตาม Feeds ก็ได้

เราสามารถกดที่รายการข่าวต่างๆเพื่อเข้ามาอ่านเนื้อหาทั้งหมดจากในข่าวนั้นๆได้เลย และที่สำคัญ คือ lire มีความไวในการดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆมาแสดงที่หน้าจอของเราอย่างมาก

หาเราแตะที่หน้าจอสองครั้งจะทำให้ข้อมูลขยายขึ้นมาเต็มอัตราส่วนของหน้าจอ หรือคือการซูมนั้นเอง ทำให้เราสามารถอ่านข้อมูลข่าวสารต่างๆได้ง่ายขึ้น และ เมื่อต้องการทำให้กลับสู่หน้าจอขนาดปกติก็แตะหน้าจออีกสองครั้งเช่นกัน

มาดูกันที่เมนูด้านล่าง ที่เห็นเรียงรายอยู่มากมายนั้น เราสามารถกดเพื่อใช้งานได้ในทันที ซึ่งหลักๆจะมีอยู่ 7 เมนูด้วยกัน เราจะเริ่มจากซ้ายไปขวา คือ ปุ่มเพิ่มขนาดตัวอักษร, ปุ่มลดขนาดตัวอักษร, ปุ่มเปลี่ยน Font, ปุ่มจัดตำแหน่งการแสดงผลของข่าวสาร, ปุ่มลิ้งก์ไปยังข่าวในหน้าเว็บไซต์จริง, ปุ่มถูกใจและเก็บไว้อ่านคราวหลัง และ ปุ่มดาวน์โหลดข่าวสาร

Feeds   >  ปุ่มเพิ่มขนาดตัวอักษร  Feeds   >  ปุ่มลดขนาดตัวอักษร   Feeds   >  ปุ่มปลี่ยน Font

Feeds   >   ปุ่มจัดตำแหน่งการแสดงผลของข่าวสาร

Feeds   >  ปุ่มลิ้งก์ไปยังข่าวจากหน้าเว็บไซต์จริง

Feeds   >  ปุ่มถูกใจและเก็บไว้อ่านคราวหลัง

 

Feeds   >  ปุ่มดาวน์โหลดข่าวสาร

สำหรับปุ่มดาวน์โหลดข่าวสารนั้น เราสามารถกดเพื่อดาวน์โหลดข่าวสารนั้นๆเก็บไว้สำหรับเปิดอ่านบนสมาร์ทโฟนของเราในคราวหลังได้ด้วย โดยจะมีให้เราเลือกได้ด้วยว่าจะดาวน์โหลด และ ส่งไปเก็บไว้ที่แอพฯเก็บข้อมูล หรือ แอพฯ เปิดเอกสารตัวไหน

 

Feeds   >  การแชร์ข่าวสาร

ในส่วนของการแชร์ข่าวสารนั้น เราสามารถเลือกกดแชร์ได้จากปุ่มลูกศรที่อยู่ด้านบนทางขวาของหน้าจอ โดยเมื่อเรากดแชร์ไปแล้วก็จะขึ้นให้เราเลือกว่าจะแชร์ไปยัง Facebook, Twitter หรือจะแชร์ไปที่ไหนได้ด้วย เรียกได้ว่าแอพนี้มีดีทั้งอ่านข่าวและแชร์ต่อได้อีกด้วย สะดวกจริงๆ

หน้าหลัก   >   Settings

สำหรับการตั้งค่าการใช้งานต่างๆจะอยู่ในหน้าหลัก ซึ่งจะเห็นเมนูเรียงอยู่ด้านล่าง และจะมีค่าต่างๆมากมายให้เราเลือกปรับกัน หลักๆที่เห็นเลยก็คือการปิด หรือ เปิดเสียง, การเปิดหรือปิดการรับข้อมูลข่าวสารแบบเต็มๆ บทความ และจำนวนการแสดงผลบทความ

หน้าหลัก   >  Wikipedia Search

เมนูที่สองของหน้าหลักจะเป็นการใช้งานการค้นหาข้อมูลต่างๆผ่าน Wikipedia ได้เลย โดยจะมีการลิ้งก์ไปยังหน้าจอการแสดงผลในส่วนของ Wikipedia เลยนั่นเอง

หน้าหลัก   >  Google Search

สำหรับเมนูนี้ก็จะคล้ายๆกับเมนูก่อนหน้า คือ เราสามารถค้นหาข้อมูลผ่าน Google Search ได้จากแอพ lire เลย เหมาะสำหรับคนที่อยากจะพกแอพฯ เดียวแล้วใช้งานครอบคลุมทั้งอ่านข่าวและค้นหาข้อมูลอ้างอิงด้วย

หน้าหลัก   >  In-app Browser

ในส่วนของเมนูนี้ก็จะคล้ายๆเมนูสองอันที่เพิ่งพูดถึงไป เราสามารถใช้งานแทนบราวเซอร์ในการเปิดเข้าเว็บไซต์ได้เลย และจะมีการแสดงผลของหน้าเว็บไซต์เหมือนกับการที่เราเปิดจากบราวเซอร์แทบทุกอย่างเลย

หน้าหลัก   >  E-Book Library

สำหรับใครที่จำไม่ได้ว่าเคยบันทึกข่าวสารไว้อ่านหรือไม่ หรือบันทึกข่าวไว้ไหนบ้าง ก็สามารถกดเข้ามาดูได้ว่าเราเคยบันทึกข่าวสารไหนเอาไว้บ้าง

หน้าหลัก   >  Bookmarks

สำหรับเมนูสุดท้ายเป็นเมนูที่เราสามารถเข้ามาดูข่าวสารต่างๆที่เรากดถูกใจ และเก็บไว้อ่านคราวหลังได้จากในส่วนนี้ โดยจะมีการแสดงผลเป็นรายการ พร้อมทั้งมีระบุวันที่เราทำการกดถูกใจและเก็บไว้อ่านคราวหลังด้วย

สำหรับ lire (Full-text RSS) หรือ lire เรียกว่าเป็นแอพฯ ที่ครบวงจรในเรื่องของข่าวสารก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเปิดอ่านข่าวสารจากเว็บไซต์ต่างๆ หรือว่าจะเปิดค้นหาข้อมูลอ้างอิงของข่าวสารต่างๆ รวมไปถึงตัวแอพฯ นั้นมีการโหลดหน้าต่างๆและข้อมูลต่างๆที่ไวพอสมควร ทำให้การติดตามอ่านข่าวสารเป็นไปได้อย่างราบลื่น แต่ข้อเสียอย่างเดียวก็คือ ถ้าเว็บไหนไม่ได้ติด RSS Feeds เอาไว้ เราก็จะไม่สามารถอ่านข่าวสารจากเว็บนั้นได้นั่นเอง โดยรวมแล้วถือว่าใช้งานได้ดีมาก ใครที่ชอบก็ลองดาวน์โหลดมาใช้งานกันดูได้เลยตามลิ้งด้านล่างนี้!!

ดาวน์โหลด

IOS – Download

ลิขสิทธิ์บทความ 2beshop.com
ผู้แทนจำหน่าย Server | HP Server | Lenovo Server Dell Server