Whoscall – แอพฯ ใครโทรมา? เราจะบอกให้คุณรู้…ทันที

cover-whoscall-600x346

ทุกคนคงต้องเคยหงุดหงิดกับเบอร์แปลก เบอร์ที่ไม่รู้จัก ที่โทรเข้ามา แล้วปรากฎว่าเป็นเบอร์ที่ทำให้คุณต้องหงุดหงิด เพราะ จุดประสงค์ของสายที่โทรเข้ามาคือการเสนอขายประกัน หรือ สินเชื่อต่างๆ ซึ่งทางทีมงานก็เจอธนาคารโทรหาวันละรอบสองรอบ บางทีก็คุยงานอยู่ บางทีก็ขับรถอยู่ วันนี้ทีมงานเลยอยากแนะนำแอพ Whoscall แอพพลิเคชั่นที่จะกำจัดปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป ด้วยการแจ้งข้อมูลเบอร์โทรเข้ามา ว่า เป็นใครมาจากไหน และยังสามารถ ตั้งค่าบล็อคการติดต่อของเบอร์ที่ไม่ต้องการได้  รวมถึง SMS ที่ไม่ต้องการอีกด้วย

0015-600x353

 

 

ก่อนจะมาเป็น Whocall แอพพลิเคชั่นนี้ถูกพัฒนาจาก LINE Whoscall นั่นแหละ ก่อนที่จะหายไปมาเป็น Whoscall แทน ดูจากฟีดแบ็คใน Google Play Store แล้วค่อนข้างเป็นที่ชื่นชมอย่างมากเลย ซึ่งตัวแอพพลิเคชั่นมีให้ดาวน์โหลดทั้งสามแพลตฟอร์ม Android, iOS และ Windows Phone ทั้งหมดนี้สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี

0024-600x353

โหลดแล้วก่อนอื่น เข้ามาจะให้ลงทะเบียน ซึ่งจะให้เลือกใช้อีเมล์ที่ลงทะเบียนกับเครื่องเอาไว้ ลงทะเบียนง่ายๆ เสร็จแล้วก็จะให้ดาวน์โหลดข้อมูลระบุตัวตนจากทางเซิร์ฟเวอร์ เพื่อให้มีข้อมูลแสดงเมื่อมีเบอร์ที่ไม่รู้จักโทรเข้ามา ซึ่งข้อมูลจะมีให้เพียบพร้อมแล้ว และเปิดโอกาสให้เราอัพเดท หรือแจ้งเพิ่มเติม เมื่อมีเบอร์ก่อกวน เบอร์ขายสินเชื่อต่างๆ โทรเข้ามา แล้วยังไม่มีใคร Report หมายเลขนี้ครับ

0033-600x353

พอเปิดแอพพลิเคชั่นขึ้นมาครั้งแรกถูกใจมากเลย เพราะ UI เป็นสีเขียวสบายตามาก ส่วนรายละเอียดเบอร์โทรเข้าในเครื่องเราจะมีรายละเอียดข้อมูลมาบอกเพียบพร้อมเลยทีเดียว แม้แต่เครือข่ายของแต่ละเบอร์ด้วยจะมีระบุไว้เลยว่า AIS Dtac หรือ TrueMove H ขนาดเบอร์ต่างประเทศยังรู้จักเลย ซึ่งตรงนี้เบอร์ไหนที่เป็นเบอร์ไม่รู้จัก Whoscall จะตรวจสอบแล้วระบุข้อมูลมาให้ครบ แม้แต่เบอร์ร้านอาหารยังเพิ่มมาให้เลย ข้อมูลเต็มเปี่ยมมาก….

0043-600x353

หน้าหลักมีสามแท็ป ที่เราเห็นในบันทึกล่าสุดไปแล้ว ยังมีรายการโปรดที่เราสามารถเพิ่มหมายเลขโปรดเข้าไปได้ โดยไม่ต้องไปค้นหาหมายเลขให้เสียเวลาอีก หากหมายเลขใดที่เราจะต้องใช้อยู่บ่อยๆ ก็สามารถแอดเพิ่มเข้ามาได้เลย ตรงนี้จะแสดงรายละเอียดข้อมูลให้เห็นด้วย

0051-600x353

มาถึงส่วนรายชื่อที่จะบล็อค ระบบของแอพพลิเคชั่นสามารถบล็อคข้อความได้ด้วย แต่ถ้าหากเป็น Android เวอร์ชั่น 4.4 ขึ้นไปจะไม่สามารถใช้ในส่วน SMS ได้ ตัวแอพพลิเคชั่นแจ้งไว้ชัดเจน ตรงนี้เราจะสามารถเลือกบล็อคได้ครอบคลุมหลายแบบ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ให้เลือกบล็อคเบอร์ที่ไม่แสดงหมายเลข หรือหมายเลขต่างประเทศได้อีกด้วยเป็นประโยชน์มากๆ เลยเห็นไหม

006-600x353

การบล็อคปกติจะเป็นการเลือกบล็อคหมายเลขเฉพาะ เมื่อมีหมายเลขที่ไม่ต้องการรับสาย ก็แค่กดเข้าไปในรายชื่อแล้วก็กดบล็อคไปเลย กับ การบล็อคเบอร์ที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อ คือการบล็อคทุกเบอร์ครับที่ไม่อยู่ในรายชื่อของเรา แต่เราสามารถเพิ่มหมายเลขใน “บัญชีขาว” เพื่อเลือกรับการติดต่อจากหมายเลขที่ต้องการตลอดเวลาแม้ว่าจะบล็อคทุกเบอร์เอาไว้

007-600x353

สำหรับ Whoscall เมื่อตั้งค่าทุกอย่างเสร็จแล้วก็จะเริ่มทำงานได้โดยอัตโนมัติ เวลาเราโทรออก หรือ รับสายก็จะมีข้อมูลแสดงเป็นหน้าต่างเพิ่มเข้ามาเองเลย เมื่อเราวางสาย หรือ ตัดสายทิ้งจะมีข้อมูลให้เราช่วยกรอก หรือ ช่วยยืนยัน และ แก้ไขข้อมูลของหมายเลขนั้นๆ ไปยังเซิร์ฟเวอร์ เช่นหมายเลขล่าสุดที่โทรมาเสนอขายประกัน แต่ไม่มีข้อมูล ก็เพิ่มข้อมูลได้เลยหลังวางสายเพื่อให้เป็นประโยชน์กับคนื่นต่อไป

008-600x353

แอพพลิเคชั่นเมื่อทำการบล็อคหมายเลขต่างๆ เอาไว้ หากหมายเลขดังกล่าวที่บล็อกไว้โทรเข้ามาจะมีแจ้งเตือนในส่วนของ Notifications แต่จะไม่ดังรบกวนให้รับสาย ต้นสายที่โทรเข้ามาเมื่อถูกบล็อคจะดังตื๊ดเดียวแล้วตัดทิ้งไปเลย

2015-06-02_004327-600x379

Whoscall ตัวนี้ตั้งแต่โหลดมาแล้วชีวิตดีขึ้นมาก ไม่ค่อยมีสายโทรศัพท์โทรเข้ามาก่อกวน หรือ สายจากธนาคารที่มาเสนอสินเชื่อ ที่ปกติโทรมาแทบทุกวัน ตัวแอพพลิเคชั่นนั้นมีข้อมูลต่างๆ แจ้งให้ทราบชัดเจนหมดตั้งแต่เครือข่ายของหมายเลข ไปจนถึงหมายเลขนี้มาจากไหน และยังมีที่อยู่ติดต่อด้วยหากหมายเลขนั้นมีข้อมูลระบุในเซิร์ฟเวอร์ของ Whoscall ครับ ที่สำคัญโหลดแล้วเปิดมาตั้งค่าครั้งเดียวไม่ต้องเปิดอีกเลยทำงานตลอด สะดวกใช้ง่ายมาก และ แอพพลิเคชั่นทำงานไม่กินทรัพยากรเครื่องอย่างที่คิด เผื่อใครจะไม่มั่นใจ และสามารถ ตั้งค่าการอัพเดทข้อมูลได้ว่าทำบน WiFi เผื่อไม่ให้กินดาต้าแพ็คเกจของเรามากไปอีกด้วย เป็นแอพพลิเคชั่นที่จำเป็นที่ทุกคนต้องมีประจำเครื่องอย่างมาก โหลดฟรีได้แล้วทั้ง Android, iOS และ Windows Phone

ดาวน์โหลด

Android :https://play.google.com/store/apps/details?id=gogolook.callgogolook2
Windows Phone :https://www.microsoft.com/th-th/store/apps/whoscall/9nblggh16nlb
iOS :https://itunes.apple.com/th/app/whoscall-reverse-number-lookup/id929968679?mt=8

ลิขสิทธิ์บทความ 2beshop.com
ผู้แทนจำหน่าย Server | HP Server | Lenovo Server | Dell Server